KHÁM PHÁ NGAY 10 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG TINH DẦU TRÀ MELALEUCA

Tinh dầu trà họ Melaleuca (Melaleuca Tea Tree Oil) là một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất trên thế giới, được chiết xuất từ lá của những “cây trà” tên là Melaleuca Alternifolia – có nguồn gốc từ Australia. Lưu ý đừng nhầm lẫn với cây chè (trà) xanh thường dùng để pha nước uống nhé, Melaleuca vượt trội hơn nhiều

Thời cổ đại, các thổ dân Úc  thường dùng lá xông giúp giảm ho và cảm lạnh, và sử dụng các lá này như chất khử trùng vết thương hoặc bệnh về da. Ngày nay, tinh dầu trà Melaleuca là một trong những loại tinh dầu “không thể thiếu” với nhiều công dụng khác nhau. Nó thậm chí còn được gọi là “một tủ thuốc chỉ trong một cái chai” do tính kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, và chất khử trùng đã được chứng minh và nghiên cứu.

TRÀ XANH THƯỜNG ĐÃ TỐT, TINH DẦU TRÀ MELALEUCA TUYỆT DIỆU GẤP VẠN LẦN

Các nghiên cứu trên thế giới đã nêu rõ vai trò quan trọng của tinh dầu Melaleuca trong chăm sóc da và điều trị nhiều bênh khác nhờ các công dụng dưới đây:

1. Kháng virus.

Điều này đã được chứng minh thực tế thông qua việc người dân bản địa sử dụng chúng để ngăn ngừa và chống cảm lạnh hoặc ho. Chỉ cần dùng một vài giọt nhỏ vào bồn tắm hoặc xông hơi nước có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh và cúm.

2. Trị mụn trứng cá.

Tinh dầu Melaleuca, được ứng dụng trong các sản phẩm điều trị mụn của Salub có hiệu quả chống lại mụn trứng cá như 5% benzoyl peroxide – mặc dù cần thời gian lâu hơn một chút. Bệnh nhân sử dụng tinh dầu Melaleuca ít gặp phải tác dụng phụ hơn so với phương pháp điều trị bằng peroxide benzoyl. Đó là lý do vì sao Salub sử dụng tinh dầu trà Melaleuca vào trong sữa rửa mặt cùng với tinh chất lá Neem hổ trợ điều trị mụn.

3. Làm sạch gót chân, thư giãn, giảm stress.

Khi được pha với dầu dừa (4 phần dầu dừa, tinh dầu Melaleuca 1 phần) và thoa đều trên các khu vực cần làm sạch hai lần/ngày để làm sạch bàn chân của vận động viên giúp họ thư giãn, giảm stress. Cũng có thể bổ sung thêm 10 giọt tinh tinh Melaleuca vào ngâm chân (cùng với một tách nhỏ muối biển hoặc muối epsom).

4.Tiêu diệt vi khuẩn Herpes.

Hiện đã có một số hỗ trợ từ khoa học cho thấy rằng tinh dầu Melaleuca có thể chống lại virus Herpes phức hợp khi bôi tại chỗ ngay sau khi bắt đầu đau càng sớm càng tốt. Trộn một muỗng canh dầu dừa, với 5 giọt tinh dầu Melaleuca trộn đều, sau đó dùng bông thoa đều một cách cẩn thận để giảm đau, dùng nhiều lần trong ngày. Nếu được áp dụng ngay khi có các dấu hiệu sớm nhất của bệnh (cảm giác ngứa ran), hiệu quả sẽ rất đáng kể.

5. Trị chấy.

Một nghiên cứu năm 2008 trong ống nghiệm cho thấy, sử dụng tinh dầu Melaleuca hiệu quả hơn so với permethrin (một dược phẩm phổ biến) trong việc trị chấy. Nghiên cứu này là đặc biệt quan trọng vì permethrin được xem là độc hại và đang được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) xem như là một chất có khả năng gây ung thư.

6.Giảm gàu.

Dầu gội có chứa 5% tinh dầu Melaleuca có hiệu quả chống lại gàu do khả năng kháng lại Malassezia furfur, một loại nấm phổ biến nhất gây nên gàu. Tinh dầu Melaleuca là một tinh dầu kháng nấm có hiệu quả trên da.

7. Khử trùng hồ nước.

Tinh dầu Melaleuca pha loãng thường được sử dụng như một phương thuốc để khử trùng vi khuẩn và nấm phổ biến ở cá cảnh giúp thúc đẩy vây và mô tái sinh. Tinh dầu Melaleuca được sử dụng chủ yếu trên cá betta, nhưng cũng có thể được sử dụng với các loài cá cảnh khác, trừ cá vàng.

8. Nấm móng chân.

Dùng một giọt tinh dầu Melaleuca tinh khiết chấm vào móng chân bị nhiễm nấm hai lần mỗi ngày giúp trị nấm móng chân hiệu quả. Tinh dầu Melaleuca 100% tinh khiết có thể so sánh với clotrimazole về hiệu quả chống lại nấm móng – nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh về móng tay.

9. Phòng chống Rệp và nhện.

Một nghiên cứu đã chỉ ra một giải pháp dùng 5% Tinh dầu Melaleuca có hiệu quả trong việc phòng chống rệp và nhện. Các loại tinh dầu “tiềm năng” khác là gồm bột nghệ và cây neem Cho một vài giọt tinh dầu vào bình xịt và cùng có thể sử dụng như một biện pháp đuổi kiến ​​- xịt ở những nơi mà kiến ​​vào nhà.

10. Sát trùng.

Tinh dầu Melaleuca được pha loãng và có thể sử dụng như một chất khử trùng cho bàn cầu, tay nắm cửa, vòi nước, công tắc đèn (nên cẩn thận!). Xà phòng giặt có chứa Tinh dầu Melaleuca có thể khử trùng quần áo và giường ngủ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Tinh dầu Melaleuca có thể hiệu quả hơn so với hóa chất khử trùng như MRSA.

Nhưng đợi đã, còn có rất nhiều tác dụng khác: Tinh dầu Melaleuca cũng dùng đối với bệnh đau răng, để sử dụng chống nấm mốc trong nhà (pha 1 muỗng cafe vào một cốc nước), và đã cho thấy tác dụng chống ung thư trực tiếp “nhanh chóng” trong các khối u dưới da ở chuột.

ĐẶC BIỆT LƯU Ý KHI DÙNG TINH DẦU MELALEUCA

Tinh dầu tràm trà Melaleuca nói chung không được sử dụng nguyên chất và trực tiếp trên da mà không pha loãng vì có thể gây rộp da – và không bao giờ được uống vì nó có thể gây ngộ độc! Tinh dầu này thường được sử dụng kết hợp với tinh dầu hoa oải hương, và pha loãng với dầu gốc.

Vì vậy, khi sử dụng tinh dầu tràm trà Melaleauca, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Bản chất nó đã có tính sát khuẩn mạnh, nay lại được cô đặc, nên có thể gây kích ứng, mẩn đỏ hoặc phồng rộp nếu bạn sử dụng hàm lượng quá cao. Vì vậy, luôn pha loãng dầu và / hoặc sử dụng một số lượng rất nhỏ để thử nghiệm và quan sát hiệu ứng một cách cẩn thận.

www.salubvietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.