Điều gì làm nên chai lọ mỹ phẩm cao cấp?

Chai lọ mỹ phẩm không chỉ đơn thuần là một sản phẩm đựng và bảo quản mỹ phẩm mà còn có vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn cho thương hiệu. Vậy làm thế nào để tạo nên một sản phẩm chai lọ mỹ phẩm cao cấp giúp nâng tầm sản phẩm?

Bài viết này của Salub Việt Nam sẽ giới thiệu 4 yếu tố cơ bản tạo nên một sản phẩm chai lọ mỹ phẩm cao cấp:

1. Chất liệu

Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên chai lọ mỹ phẩm cao cấp là chất liệu, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và tính năng bảo quản mỹ phẩm mà còn quyết định tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho sản phẩm. 

Hai loại chất liệu phổ biến được sử dụng cho chai lọ mỹ phẩm cao cấp là thủy tinh và nhựa cao cấp.

Thủy tinh

Thủy tinh là một trong những chất liệu phổ biến nhất trong sản xuất chai lọ mỹ phẩm. Tính trong suốt của thủy tinh cho phép người tiêu dùng nhìn thấy toàn bộ sản phẩm bên trong, điều này thường được ưa chuộng trong trường hợp sản phẩm mỹ phẩm có màu sắc hoặc kết cấu độc đáo. 

Thủy tinh là chất liệu thường dùng cho các sản phẩm chai lọ mỹ phẩm cao cấp
Thủy tinh là chất liệu thường dùng cho các sản phẩm chai lọ mỹ phẩm cao cấp

Một điểm mạnh nữa của thủy tinh là khả năng chống tương tác với các thành phần trong mỹ phẩm, đảm bảo an toàn cho sản phẩm và người sử dụng.

Đặc biệt, các sản phẩm cao cấp thường dùng thủy tinh có thành dày và độ nặng cao, bề mặt nhẵn mịn và bóng loáng để tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho sản phẩm.

Nhựa cao cấp

Bên cạnh thủy tinh, nhựa cũng là một lựa chọn phổ biến cho các loại bao bì mỹ phẩm cao cấp với độ linh hoạt cao, giúp dễ dàng tạo ra các hình dáng và kích thước đa dạng cho chai lọ. 

Một số loại nhựa cao cấp thường được sử dụng để sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu là:

  • Nhựa HDPE (High-Density Polyethylene): độ bền cao và có khả năng chống thấm nước, là vật liệu bền vững và an toàn cho con người cũng như môi trường.
  • Nhựa PETG (Polyethylene Terephthalate Glycol): Sự kết hợp các ưu điểm của nhựa PET và HDPE với độ dày và độ trong suốt cao, có thể mang đến hiệu ứng thẩm mỹ tương tự như thủy tinh.
  • Nhựa Acrylic: Có tính linh hoạt cao và khả năng tạo hình dáng độc đáo, độ trong suốt tương đương với thủy tinh và thường được sử dụng để sản xuất cho các set mỹ phẩm cao cấp để tạo nên sự sang trọng, lôi cuốn.
Chai lọ mỹ phẩm cao cấp chất liệu nhựa
Chai lọ mỹ phẩm cao cấp chất liệu nhựa

2. Thiết kế chai lọ mỹ phẩm cao cấp

Tính độc đáo

Tính độc đáo của chai lọ mỹ phẩm giúp cho sản phẩm trở nên khác biệt và nổi bật, tách biệt hẳn với những sản phẩm thông thường khác và có thể nâng cao giá trị sản phẩm.

Một chai lọ với thiết kế độc đáo và cuốn hút có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí họ, góp phần thúc đẩy quyết định mua hàng.

Chai lọ mỹ phẩm cao cấp có thiết kế độc đáo
Chai lọ mỹ phẩm cao cấp có thiết kế độc đáo

Màu sắc

Màu sắc của chai lọ cũng là một yếu tố quan trọng, cần được phối hợp sao cho khéo léo để phản ánh sự tương thích với sản phẩm bên trong và phong cách của thương hiệu. Sự sáng tạo trong việc sử dụng màu sắc có thể giúp sản phẩm nổi bật và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Chai lọ mỹ phẩm cao cấp sử dụng màu sắc khéo léo
Chai lọ mỹ phẩm cao cấp sử dụng màu sắc khéo léo

Kích thước và hình dáng

Kích thước và hình dáng của chai lọ cũng đóng vai trò quan trọng. Chúng cần phù hợp với loại sản phẩm. Ví dụ, sản phẩm kem dưỡng da thường dùng tuýp hoặc hũ để dễ dàng lấy sản phẩm. Trong khi đó, son môi có thể yêu cầu thiết kế hình trụ để tiện lợi trong việc sử dụng.

Chai lọ mỹ phẩm càng có thiết kế nhỏ gọn, duyên dáng thì càng đem lại cảm giác cao cấp, sang trọng.

Xem thêm: 3 nguyên tắc thiết kế chai lọ mỹ phẩm cao cấp

3. Tính năng

Độ kín

Tính năng bảo quản của chai lọ mỹ phẩm là một yếu tố không thể thiếu giúp đảm bảo sản phẩm được bảo quản một cách an toàn và không bị ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài. 

Đặc biệt, các sản phẩm càng cao cấp càng có yêu cầu cao về khả năng bảo quản. Đó cũng là lý do mà chất liệu thủy tinh hoặc kim loại thường được sử dụng cho những sản phẩm có thành phần đắt tiền và cao cấp.

Công năng sử dụng

Thiết kế chai lọ mỹ phẩm cao cấp cũng cần chú trọng đến các phụ kiện kèm theo như nắp, vòi, nắp lót, phụ kiện hỗ trợ sử dụng sản phẩm,… để bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh rò rỉ và tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Chai lọ mỹ phẩm cao cấp tập trung vào trải nghiệm khách hàng
Chai lọ mỹ phẩm cao cấp tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Nắp, vòi cần phải tương thích với chai lọ, đồng thời cũng nên chú trọng đính kèm các phụ kiện như muỗng lấy kem cho sản phẩm kem dưỡng, dropper lấy serum, bi lăn nước hoa hoặc serum,…

4. Thương hiệu

Để làm nên một sản phẩm chai lọ mỹ phẩm cao cấp, cần phải tạo cho khách hàng cảm thấy tin tưởng vào sản phẩm và thương hiệu thông qua thiết kế bao bì.

Do đó, chai lọ mỹ phẩm cần thể hiện được giá trị và tinh thần của sản phẩm và thương hiệu, tạo ấn tượng và xây dựng niềm tin cho khách hàng.

Chẳng hạn, một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên thường sử dụng màu xanh lá cây – biểu tượng của sự tươi mát và sức khỏe – để thu hút những người quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. 

Trong khi đó, thương hiệu mỹ phẩm sang trọng thường sử dụng thiết kế với tone màu đơn sắc, phong cách tối giản hoặc xa xỉ với những chi tiết mạ kim loại, đánh vào chất liệu và thiết kế,… để thể hiện chất lượng sản phẩm.

Chai lọ mỹ phẩm cao cấp thể hiện giá trị của thương hiệu
Chai lọ mỹ phẩm cao cấp thể hiện giá trị của thương hiệu

Kết luận

Chai lọ không chỉ là một sản phẩm đơn thuần mà còn là một phần trong câu chuyện của thương hiệu Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đầu tư đúng cách vào việc lựa chọn và thiết kế chai lọ mỹ phẩm cao cấp giúp nâng cao giá trị thương hiệu.

Salub Việt Nam là đơn vị sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu hàng đầu tại Việt Nam với phong cách thiết kế độc đáo, tinh tế và chú trọng vào chất lượng với các giải pháp đóng gói đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kích thước và công năng.

Salub Việt Nam cung cấp chai lọ mỹ phẩm cao cấp giúp nâng cao giá trị thương hiệu
Salub Việt Nam cung cấp chai lọ mỹ phẩm cao cấp giúp nâng cao giá trị thương hiệu

Salub Việt Nam sở hữu showroom với hơn +3000 mẫu chai lọ mỹ phẩm đẹp và mới nhất thị trường, là đối tác đáng tin cậy cho các thương hiệu mỹ phẩm Việt giúp tạo nên những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng thông qua các sản phẩm chai lọ mỹ phẩm đẳng cấp, sáng tạo.

 

Liên hệ với Salub Việt Nammr ngay để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế – sản xuất chai lọ mỹ phẩm cao cấp dành riêng cho thương hiệu của bạn!

Địa chỉ showroom: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0914.08.44.22

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.