Tìm hiểu về hủ đựng kem body – Phân loại, cách chọn lựa và sử dụng phù hợp

Kem body là một trong những sản phẩm chăm sóc da quan trọng giúp giữ cho làn da mềm mịn và trẻ trung. Với các thương hiệu sản xuất mỹ phẩm, việc chọn lựa loại hủ đựng kem body phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo quản và truyền tải giá trị sản phẩm. 

Trong bài viết này, Salub Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách chọn, sử dụng và bảo quản hủ đựng kem body.

Giới thiệu về hủ đựng kem body

Hủ đựng kem body được sử dụng để chứa và bảo quản mỹ phẩm có dạng kem với kết cấu đặc như kem dưỡng, kem mắt,… và thường được làm từ chất liệu thủy tinh hoặc nhựa cao cấp, có nắp đậy kín để bảo quản chất kem tốt hơn và thuận tiện trong việc sử dụng hơn.

Hủ đựng kem body
Hủ đựng kem body được làm từ nhựa PET cao cấp

Tầm quan trọng của hủ đựng kem body

  • Bảo quản sản phẩm mỹ phẩm

Các sản phẩm mỹ phẩm đều cần được bảo quản trong chai lọ phù hợp để duy trì chất lượng và hiệu quả sử dụng. Kem body cũng vậy, chúng cần được bảo quản trong một chiếc hủ đựng kem body có độ kín, độ bền tốt và không phản ứng với các thành phần trong kem.

  • Ngăn chặn oxi hóa

Việc sử dụng hộp đựng kem body phù hợp với sản phẩm sẽ giúp bảo quản kem một cách hiệu quả hơn, ngăn chặn sản phẩm tiếp xúc với ánh sáng, không khí và độ ẩm từ môi trường bên ngoài gây oxy hóa, giúp kem duy trì chất lượng, màu sắc, mùi hương và hiệu quả sử dụng trong thời gian dài.

  • Tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn

Hủ đựng kem body có thể cung cấp trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt hơn cho người dùng. Thiết kế tiện lợi và chất liệu an toàn của hủ giúp dễ dàng lấy kem, tránh rò sỉ sản phẩm và bảo vệ kem khỏi các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả sử dụng.

Các loại hủ đựng kem body

  • Hủ thủy tinh

Thủy tinh là một trong những chất liệu phổ biến và thích hợp nhất cho việc bảo quản kem body bởi độ bền, đẹp và không phản ứng hóa học đến các thành phần trong kem. Bên cạnh đó, thủy tinh cũng là vật liệu thân thiện với môi trường. 

Xem thêm: Lọ thủy tinh đựng mỹ phẩm – Giải pháp tuyệt vời cho thành công của thương hiệu mỹ phẩm

  • Hủ nhựa

Nhựa là chất liệu thay thế phổ biến cho thủy tinh bởi các đặc tính nhẹ, giá thành thấp và có độ bền, độ kín tương đối, giúp bảo quản sản phẩm mỹ phẩm mà đặc biệt là kem.  

Tuy nhiên, cần lưu ý về chất lượng khi chọn hủ nhựa để tránh các thành phần trong nhựa kém chất lượng gây tác động đến chất kem và ảnh hưởng đến mùi hương, chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe người dùng.

Hủ đựng kem body
Có thể chọn hủ đựng kem body được làm từ nhựa tái chế để góp phần bảo vệ môi trường
  • Hủ kim loại

Các loại hủ đựng kem body như hủ nhôm hoặc thép không gỉ cũng là một lựa chọn phù hợp nhưng khá hiếm thấy bởi chi phí vật liệu và sản xuất khá cao, trọng lượng nặng và cần chú ý rằng hủ kim loại có thể gỉ sét nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách.

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn hủ đựng kem body

Chất liệu

Khi chọn hủ đựng kem body, chất liệu là yếu tố quan trọng. Hủ nên được làm từ chất liệu không tác động đến chất lượng kem và an toàn cho sức khỏe.

Hủ đựng kem body
Chọn chất liệu nhựa hoặc thủy tinh cao cấp để sản xuất hủ đựng kem body

Hủ thủy tinh hoặc hủ nhựa cao cấp, nhựa tái chế là những lựa chọn phổ biến và tối ưu chi phí. Trong đó, cần lưu ý nhựa không chứa BPA (bisphenol A), thủy tinh không bị pha lẫn tạp chất.

Dung tích

Kích thước của hủ đựng kem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức chứa và độ phù hợp với sản phẩm. Thông thường, hủ đựng kem body sẽ có dung tích khá lớn, vào khoảng 50-200gr bởi lượng sản phẩm cần dùng nhiều để có thể sử dụng cho toàn cơ thể. 

Thiết kế

Thiết kế của một sản phẩm hủ đựng kem body cao cấp cần đảm bảo 2 yếu tố: độ thẩm mỹ và độ tiện dụng khi sử dụng.

Trong đó, thiết kế của hủ đựng kem body cần thể hiện một cách khéo léo phong cách thương hiệu, giá trị của sản phẩm và có tính thẩm mỹ cao thể gây ấn tượng với người dùng.

Hủ đựng kem body cũng cần được tối ưu về hình dáng, kích thước để đảm bảo độ kín, khả năng cầm nắm và nên có đủ các phụ kiện như muỗng lấy kem, nắp phụ để chặn kem,… để việc sử dụng thuận tiện cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Hủ đựng kem body
Nên trang bị các phụ kiện trong hủ đựng kem body để tối ưu trải nghiệm người dùng

Độ an toàn

Để đảm bảo an toàn cho sản phẩm và người sử dụng, cần lưu ý chọn hủ không chứa các chất phụ gia gây hại và đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn và vệ sinh, có nắp đậy kín chắc chắn để tránh rò rỉ và ngăn sản phẩm tiếp xúc với ánh sáng, không khí, vi khuẩn bên ngoài.

Xem thêm: 5 vật liệu chai lọ mỹ phẩm giá rẻ

Cách sử dụng và bảo quản hủ đựng kem body

Cách sử dụng

Trước khi sử dụng, cần kiểm tra màu sắc, mùi hương và chất kem để đảm bảo kem không bị biến đổi chất hoặc hư hỏng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng,

Để sử dụng kem, người dùng có thể dùng tay sạch lấy kem trực tiếp từ hủ hoặc dùng muỗng chiết đi kèm (nếu có) để lấy lượng kem vừa đủ, sau đó thoa đều lên cơ thể.

Hủ đựng kem body
Sử dụng lượng kem vừa đủ khi lấy kem từ hủ đựng kem body

Trong quá trình sử dụng kem, cần lưu ý lấy đủ lượng kem, tránh để kem rơi vãi xung quanh miệng hoặc thân hũ khiến kem bị oxy hóa và dễ nhiễm khuẩn. 

Cách bảo quản

Đậy nắp kín và luôn vệ sinh cũng như giữ hủ đựng kem body khô thoáng, nhất là vùng miệng hũ và nắp đậy để tránh rò rỉ. Bên cạnh đó, cần đặt hủ ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.

Thời gian sử dụng

Hủ đựng kem body cần được sử dụng trong thời gian hạn chế, tuỳ thuộc vào hướng dẫn của nhà sản xuất. Tránh sử dụng kem sau khi hết hạn sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

 

Liên hệ với Salub Việt Nam ngay để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế – sản xuất hủ đựng kem body cao cấp dành riêng cho thương hiệu của bạn!

Địa chỉ showroom: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0914.08.44.22

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.