CÁCH BẢO QUẢN TINH DẦU THIÊN NHIÊN KHÔNG BỊ BIẾN CHẤT

Salub Việt Nam xin chào các bạn!

Tinh dầu thiên nhiên được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất mỹ phẩm, sản xuất nước hoa, sản xuất dược, trong trị liệu hoặc chữa bệnh… Nhận thấy các khách hàng của Salub Việt Nam thường loay hoay trong cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên để chúng giữ được đặc tính trong thời gian dài, chúng tôi biên bài viết” cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên không bị biến chất” này hy vọng sẽ giúp được bạn và khách hàng của chúng tôi tìm được phương án bảo quản tinh dầu tốt hơn.

Các loại tinh dầu thiên nhiên thường rất quý và đắt tiền được chắt lọc từ tinh túy của các loại hoa, quả, cây. Tinh dầu thiên nhiên là một loại chất lỏng cô đặc lại và có hình dạng giống như những phân tử dầu nhỏ, có mùi thơm và rất dễ bay hơi. Gọi là “tinh dầu” nhưng trong thực tế chúng không hề chứa chất béo nào cả và cũng dễ phai nhanh vì khả năng bay hơi rất nhanh. Do có những đặc tính như vậy nên khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để bảo quản tinh dầu một cách hiệu quả nhất.

CÁCH BẢO QUẢN TINH DẦU THIÊN NHIÊN KHÔNG BỊ BIẾN CHẤT

cach bao quan tinh dau nuoc hoa

1. Cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên: Tránh ánh sáng mạnh và trực tiếp

Tinh dầu thiên nhiên rất dễ bị oxy hóa và bị phân hủy dưới ánh sáng mặt trời. Do đó, tinh dầu nên được cất giữ ở nơi ít ánh sáng, tránh ánh sáng trực tiếp, nơi thoáng mát, có thể cất trong tủ tối sẽ giúp tăng tuổi thọ của tinh dầu.Bạn có thể bảo quản tinh dầu thiên nhiên trong tủ quần áo, hộp gỗ ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và các nguồn ánh sáng mạnh.

2. Cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên: Lưu trữ tinh dầu trong chai thủy tinh tối màu

Nên bảo quản tinh dầu thiên nhiên trong chai thủy tinh tối màu như màu hổ phách, xanh nước biển, xanh lá cây. Thủy tinh là vật liệu trơ và không phản ứng với các loại tinh dầu. Thêm vào đó, thủy tinh màu tối sẽ bảo vệ tinh dầu và dầu dẫn khỏi ánh sáng mặt trời chiếu vào. Nếu lưu trữ trong chai nhựa, dù tinh dầu pha loãng hay nguyên chất sẽ phản ứng và hòa tan với các thành phần trong nhựa và làm biến chất tinh dầu, gây nguy hại cho sức khỏe khi sử dụng.

3. Cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên: Không dùng chai có nắp cao su

Có một điều hết sức lưu ý là không nên để tinh dầu trong chai có nắp bằng cao su vì tinh dầu có đặc tính mạnh sẽ biến cao su thành một chất keo và làm hỏng tinh dầu. Thay vào đó, bạn nên trữ tinh dầu vào lọ thủy tinh có nắp bằng nhựa hoặc thủy tinh và nên chiết ra lọ nhỏ dùng dần, hạn chế việc mở nắp tinh dầu thường xuyên. Nên dùng ống sạch để hút để giữ tinh dầu thiên nhiên khỏi vi khuẩn.

4. Cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên: Đậy kín sau khi sử dụng

Tinh dầu cũng là một hỗn hợp dễ bay hơi nên cần đóng nắp sau khi sử dụng, tránh để tinh dầu tiếp xúc với không khí trong thời gian dài.

cach bao quan tinh dau thien nhien

5. Cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên: Bảo quản nơi thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt

Thêm vào đó, người sử dụng nên để tinh dầu tránh xa nguồn lửa và nhiệt độ cao, do đây là một nhân tố rất dễ gây hỏa hoạn, nguy hiểm đến tính mạng. Có một số nơi, người sử dụng lưu trữ tinh dầu trong tủ lạnh, tuy nhiên điều này không thật sự cần thiết trừ khi bạn sống ở một nơi quá nóng.

6. Cách bảo quản tinh dầu thiên nhiên – Đánh dấu ngày mở chai tinh dầu

Mỗi khi mở một chai tinh dầu thiên nhiên, bạn hãy đánh dấu ngày bạn đã mở để giúp bạn theo dõi được thời hạn sử dụng của tinh dầu. Các loại tinh dầu nguyên chất có thể sử dụng được trong nhiều năm nếu được bảo quản đúng cách. Khi tinh dầu bị hỏng, nó đông lại và có vị chua hơn. Dầu cam, quýt có tuổi thọ ngắn hơn, khoảng 6-12 tháng khi bạn đã mở. Khi dầu cam quýt đã quá hạn, nó sẽ có màu đục hoặc có mùi ngọt hơn.

7. Lưu ý với những tinh dầu thiên nhiên pha loãng

Khi tinh dầu thiên nhiên đã được pha loãng với các loại dầu dẫn như dầu hạnh nhân, dầu ô liu thì bạn có thể bảo quản hỗn hợp thêm 6 tháng nữa nếu bạn thêm một viên nang vitamin E vì nó có khả năng chống oxi hóa tốt.

8. Không nên bảo quản tinh dầu thiên nhiên trên 1 năm

Sau khi đã mở nắp tinh dầu, bạn không nên bảo quản tinh dầu thiên nhiên trong thời gian trên một năm vì nó có thể bị hỏng, thay đổi mùi hương. Thay vào đó, bạn nên sử dụng ngay để tinh dầu có hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng bài viết của Salub Việt Nam sẽ hữu ích với bạn. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: salubvietnamco@gmail.com hoặc đường dây nóng (+84) 907 713 897 (Whatsapp / Viber / Wechat). Chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng phục vụ bạn 24/7!

www.salubvietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.