Những chất liệu thường gặp trong sản xuất chai nhựa mỹ phẩm

Việc chọn lựa bao bì mỹ phẩm cao cấp đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như bảo quản và duy trì chất lượng mỹ phẩm. Đa số chai lọ mỹ phẩm thường được làm từ nhựa nhờ giá thành rẻ và tính linh hoạt trong thiết kế.

Cùng Salub Việt Nam tìm hiểu những chất liệu thường gặp trong thiết kế và sản xuất chai nhựa mỹ phẩm qua bài viết dưới đây:

Polyethylene Terephthalate (Nhựa PET)

Nhựa PET còn được biết đến với tên đầy đủ là Polyethylene Terephthalate, đây là một vật liệu nhựa phổ biến trong sản xuất. Với chi phí hợp lý và nhiều tính năng nổi bật, chai nhựa mỹ phẩm PET đã trở thành lựa chọn ưa thích của các nhà sản xuất mỹ phẩm.

PET là một trong những chất liệu sản xuất chai nhựa mỹ phẩm phổ biến nhất
PET là một trong những chất liệu sản xuất chai nhựa mỹ phẩm phổ biến nhất

Tính chất

Chai nhựa mỹ phẩm PET nổi bật với màu sắc trong suốt, độ bền cao, đồng thời rất an toàn khi bảo quản sản phẩm mỹ phẩm, giúp sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vật lý và môi trường nhờ các tính chất:

  • Chống thấm khí O2 và CO2 hiệu quả

Nhựa PET có khả năng chống thấm khí O2 và CO2 tốt hơn so với nhiều loại nhựa thông thường, là lựa chọn lý tưởng giúp bảo quản trọn vẹn hiệu quả và chất lượng các sản phẩm mỹ phẩm.

  • Giá thành hợp lý so với các loại nhựa khác

Với chi phí sản xuất khá hợp lý, nhựa PET là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm, giúp tạo ra các sản phẩm chất lượng với chi phí tối ưu trong quá trình sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu.

Thường dùng để đựng

Nhựa PET được sử dụng rộng rãi để đựng các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân: dầu gội, dầu xả, sữa tắm; các sản phẩm dạng lỏng hoặc lotion như tẩy trang, toner, rửa mặt,… và sản phẩm dạng kem như kem dưỡng, chống nắng,…

Chai nhựa mỹ phẩm PET
Chai nhựa mỹ phẩm PET

High-Density Polyethylene (Nhựa HDPE)

HDPE là một loại nhựa nhiệt dẻo tỷ trọng cao, thường được ứng dụng trong sản xuất tuýp đựng mỹ phẩm, chai mỹ phẩm và thậm chí là phụ kiện bao bì mỹ phẩm cao cấp. Chất liệu này được ưa chuộng nhờ những tính năng vượt trội và đặc biệt an toàn khi sử dụng.

Tính chất

  • Độ bền cao và chống tác động hiệu quả

Chai nhựa mỹ phẩm HDPE có độ bền cao và khả năng chống lại tác động của ánh nắng mặt trời và các điều kiện khắc nghiệt của môi trường, giúp bảo vệ sản phẩm mỹ phẩm khỏi sự ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài, giữ cho sản phẩm luôn được duy trì ổn định về hiệu quả và chất lượng.

  • Khả năng chịu nhiệt tốt

So với nhựa PET, chai nhựa HDPE có khả năng chịu nhiệt tốt hơn và đặc biệt không gây độc hại hoặc ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, đến sức khỏe người dùng trong điều kiện nhiệt độ cao.

  • Khả năng chống tác động hóa chất

Nhựa HDPE có khả năng chống thấm, chống ẩm và không phản ứng với các chất hóa học như  rượu béo, axeton, ete etylic, glixerol,… giúp duy trì hiệu quả và chất lượng sản phẩm mỹ phẩm trong suốt quá trình bảo quản và sử dụng.

Chai nhựa mỹ phẩm HDPE 
Chai nhựa mỹ phẩm HDPE
  • Tính tái sử dụng

Một trong những ưu điểm lớn của nhựa HDPE là khả năng tái sử dụng nhiều lần. Điều này không chỉ giúp giảm lượng rác thải mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

  • Dễ thấm màu và hút mùi

Bên cạnh những ưu điểm trên, nhựa HDPE có một số hạn chế như không có màu trong suốt, dễ thấm màu và hút mùi nên không phù hợp với một số sản phẩm đòi hỏi khả năng lưu hương như nước hoa, tinh dầu.

Thường dùng để đựng

Nhựa HDPE được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất bao bì mỹ phẩm cao cấp, một số sản phẩm phù hợp với chất liệu này là dầu gội, sữa tắm cho người lớn và trẻ em; các sản phẩm kem dưỡng, chống nắng, rửa mặt, tẩy tế bào chết,…

Chai nhựa mỹ phẩm HDPE an toàn và thân thiện với môi trường, có thể dùng cho các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ em
Chai nhựa mỹ phẩm HDPE an toàn và thân thiện với môi trường, có thể dùng cho các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ em

Xem thêm: Nhựa cao cấp – Lựa chọn đóng gói mỹ phẩm hàng đầu cho thương hiệu Việt

Polypropylene (Nhựa PP)

Nhựa PP là một loại nhựa cứng, không mềm dẻo như PE (Polyethylene), thường dùng trong sản xuất chai lo mỹ phẩm nhờ những đặc tính:

Tính chất

  • Độ bền cơ học cao

Nhựa PP nổi bật với độ bền cơ học cao, bao gồm khả năng chống bền xé và bền kéo đứt, tạo ra sự cứng cảm, bền bỉ và đảm bảo an toàn cho sản phẩm mỹ phẩm bên trong khỏi các tác động bên ngoài trong quá trình vận chuyển, bảo quản và sử dụng.

  • Trong suốt và độ bóng bề mặt cao

Với tính trong suốt và độ bóng bề mặt cao, chai nhựa mỹ phẩm PP không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà cũng có khả năng in ấn rất tốt, giúp nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm mỹ phẩm.

Chai nhựa mỹ phẩm PP
Chai nhựa mỹ phẩm PP
  • Không màu, không mùi, không độc hại

Nhựa PP không màu và không mùi và an toàn cho người dùng, là một chất liệu hoàn hảo trong đóng gói mỹ phẩm. 

Thường dùng để đựng

Chai nhựa mỹ phẩm PP là người bạn đồng hành lý tưởng cho nhiều sản phẩm mỹ phẩm, từ các sản phẩm dạng kem như kem dưỡng, chống nắng cho đến các sản phẩm dạng lỏng như serum, lotion, toner,…

 

Liên hệ với Salub Việt Nam ngay để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế – sản xuất chai nhựa mỹ phẩm cao cấp dành riêng cho thương hiệu của bạn!

Địa chỉ showroom: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0914.08.44.22

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.