PHÂN TÍCH CHI PHÍ LÀM NÊN 1 CHAI NƯỚC HOA

Chi phí làm nên một chai nước hoa 100 USD tốn bao nhiêu tiền? Điều gì làm nên chi phí 1 chai nước hoa. Câu trả lời là một trong những bí mật trần trụi nhưng lại rất hợp lí của ngành công nghiệp bán lẻ này mà những nhà sản xuất và kinh doanh mới nắm được. Hãy cùng Salub Việt Nam phân tích chi phí làm nên 1 chai nước hoa bạn nhé.

chi phi san xuat 1 chai nuoc hoa

Nước hoa không nằm ngoài quy tắc chung của ngành mĩ phẩm. Khi nhắc đến các sản phẩm làm đẹp, luôn có một sự khác biệt rất lớn giữa chi phí tạo ra sản phẩm và chi phí mà khách hàng bỏ ra, chênh lệch này nhiều hơn bất cứ sản phẩm nào khác. Nếu bạn một chiếc laptop bán ra với giá 1.000 USD, thì có thể tốn đến 600-700 USD chi phí để sản xuất nó, nhưng nếu bạn mua một thỏi son giá 25 USD, thì có thể chỉ mất 25 cent để làm ra nó thôi. Điều này cũng đúng với nước hoa.

Nước hoa là một nền công nghiệp khổng lồ và vẫn tiếp tục lớn mạnh. Tiết lộ cho bạn một bí mật về các khoản chi phí để tạo nên loại nước hoa uy tín trong các cửa hàng, lấy ví dụ bằng một loại nước hoa nổi tiếng đóng trong chai 3,5 ounce, có giá 100 USD. Vì việc bóc tách chi tiết về chi phí sản xuất là một bí mật thương mại được bảo vệ nghiêm ngặt. Phân tích chi phí làm nên 1 chai nước hoa.

chi phi san xuat 1 chai nuoc hoa 1

 

PHÂN TÍCH CHI PHÍ LÀM NÊN

1 CHAI NƯỚC HOA 100 USD.

Vỏ chai: 6 USD

 

Bản thân những chiếc chai xịt là một thành phần quan trọng trong các khoản chi phí tạo nên loại nước hoa đó, đặc biệt với một số chai, chiếc vỏ chính là những tác phẩm điêu khắc thực sự, được thiết kế tốn kém bởi các họa sĩ. Trên thực tế, những chiếc vỏ chai nước hoa có một lịch sử cao quý như một môn nghệ thuật, tới mức, chúng đã trở thành chủ đề của nhiều cuộc triển lãm trong bảo tàng.
Đóng gói: 4 USD

 

Thông thường, ở đây bao gồm việc đóng gói chai, cũng như các loại giấy tờ và tài liệu kèm theo dành cho nhân viên ở cửa hàng bán lẻ, như mẫu thử và hiển thị “đó là một phần trong quá trình giới thiệu toàn bộ sản phẩm”.
Chi phí marketing: 8 USD Trong khi nhà bán lẻ và nhà cung cấp thường chia nhau phần chi phí quảng cáo trên truyền hình, thì tất cả các khoản chi marketing khác đều do nhà sản xuất bỏ tiền ra lo. Nhưng khi tiếp thị một loại nước hoa – không phải thời trang hay phụ kiện – thì thứ nhìn thấy được không phải lúc nào cũng đáng tin.
Hoa hồng bán hàng: 6 USD

 

Các nhân viên bán hàng tại các quầy mỹ phẩm đều làm công ăn lương theo hoa hồng sản phẩm, phụ thuộc vào giá của loại nước hoa mà họ bán được. Thông thường, họ được trả tiền bởi các nhà cung cấp mỹ phẩm, chứ không phải từ nhà bán lẻ.
Chi phí thương quyền: 4 USD

 

Rất nhiều loại nước hoa ngày nay mang nhãn hiệu của những ngôi sao nổi tiếng. Họ được trả tiền bản quyền cho việc sử dụng tên tuổi, hình ảnh và sự góp mặt trong các hoạt động quảng bá cho sản phẩm đó.
Chi phí của nhà sản xuất: 15 USD Một phần lớn trong giá thành nước hoa được đi vào túi của nhà sản xuất – mọi thứ từ tiền lương cho các CEO cho đến các chi phí văn phòng công ty. Dĩ nhiên, còn phải chi khoản thù lao hậu hĩnh cho các nhà hóa học để chế tạo ra mùi hương.
Lợi nhuận của nhà sản xuất: 15 USD Con số này được ước tính từ lợi nhuận bán lẻ nước hoa.Quá trình từ việc lên ý tưởng cho đến khi ra sản phẩm nước hoa cuối cùng không giống như cách làm của một nhà chế biến thực phẩm sáng tạo ra “công thức nấu món súp gà”, vị giám đốc cho hay.
Chi phí của nhà bán lẻ: 25 USD  Khoản này tương tự như chi phí cho nhà sản xuất, nhưng không bao gồm chi phí cho các nhà hóa học.
Lợi nhuận của nhà bán lẻ: 15 USD Đó là khoản lợi nhuận mà các cửa hàng thu được từ nước hoa, sau khi trừ bỏ chi phí.
Và cuối cùng là hương liệu: 2 USD Thứ chất lỏng hỗn hợp gồm nước cất, cồn và hương thơm, là những thành phần có giá trị nhất trong một chai nước hoa nổi tiếng.Và trong khi hỗn hợp chứa hương thơm kì lạ này có vẻ đắt đỏ, thì “chính người chế tạo ra mùi hương lại cho hay thực ra nồng độ của nó rất nhỏ thôi”.

Để biết thêm thông tin về tinh dầu – nước hoa cũng như các phương án gia công, sản xuất sản phẩm tinh dầu, nước hoa, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: salubvietnamco@gmail.com hoặc đường dây nóng (+84) 907 713 897 (Whatsapp / Viber / Wechat). Chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng phục vụ bạn 24/7!

www.salubvietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.