Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu – Tối ưu chi phí sản xuất và chất lượng sản phẩm

Thị trường mỹ phẩm đang ngày một mở rộng và phát triển. Như một lẽ dĩ nhiên, việc đặt gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu sao cho phù hợp với giá trị sản phẩm và tiếng nói của thương hiệu trở nên ngày một phổ biến. 

Vậy dịch vụ này đem lại những lợi ích gì và làm thế nào để lựa chọn được đối tác gia công chai lọ mỹ phẩm đáng tin cậy? Cùng Salub Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu là gì?

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu là dịch vụ sản xuất chai lọ mỹ phẩm dựa trên yêu cầu của khách hàng về hình dáng, kích cỡ, màu sắc, chất liệu, thông tin in trên chai,…

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Dịch vụ gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu đang rất phổ biến trong ngành mỹ phẩm

Dịch vụ gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu theo thường rất được các thương hiệu mỹ phẩm ưa chuộng, với những ưu điểm:

  • Chủ động trong thiết kế chai lọ mỹ phẩm

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu là lựa chọn hoàn hảo cho những thương hiệu ưu tiên sự đa dạng và linh hoạt. Dịch vụ này giúp khách hàng có thể tùy chỉnh sản phẩm theo ý muốn và thị hiếu của thị trường, tạo nên những sản phẩm với thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn của thương hiệu.

  • Tối ưu thời gian và chi phí sản xuất

Khi đặt gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu, các thương hiệu sẽ tiết kiệm được phần chi phí đầu tư cho thiết bị máy móc để tự sản xuất, giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất.

Không chỉ vậy, các nhà máy gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu thường có công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất chuyên nghiệp, giúp rút ngắn tốc độ sản xuất và mang đến những sản phẩm đạt chuẩn. Từ đó, thương hiệu có thể tiết kiệm thời gian và nhanh chóng nắm bắt cơ hội kinh doanh trên thị trường.

Các loại chai lọ mỹ phẩm phổ biến thường được đặt gia công

Các loại chai lọ mỹ phẩm thường rất đa dạng về nhiều tiêu chí như chất liệu, hình dáng, kích thước để đáp ứng từng nhu cầu của sản phẩm và thương hiệu.

Một số loại chai lọ mỹ phẩm thường gặp có thể kể đến là:

1. Theo chất liệu

Có rất nhiều chất liệu được sử dụng để sản xuất chai lọ mỹ phẩm như các loại nhựa hay thủy tinh,… Tùy vào mục đích sử dụng mà thương hiệu sẽ yêu cầu những chất liệu phù hợp, phổ biến nhất là:

  • Chai lọ mỹ phẩm nhựa PET/PETG

PET (Polyethylene terephthalate) là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp sản xuất chai lọ mỹ phẩm hiện nay với ưu điểm về độ bền, độ chịu nhiệt và khả năng chống thấm,  tạo sản phẩm với màu sắc đa dạng. 

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
PET là một trong những chất liệu phổ biến nhất trong gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu

Chai lọ mỹ phẩm chất liệu PET rất thích hợp để đựng các sản phẩm nhỏ gọn và dễ sử dụng như son môi, nước hoa mini và kem dưỡng da.

Chất liệu PETG (Polyethylene terephthalate glycol) cũng tương tự như PET nhưng có độ bền, độ dẻo và chịu nhiệt tốt hơn, chống va đập và có độ trong suốt tương đương với thủy tinh, giúp sản phẩm trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Chai lọ mỹ phẩm chất liệu PETG được sử dụng chủ yếu để đựng các sản phẩm cao cấp như kem dưỡng da, serum và tinh chất, giúp bảo vệ sản phẩm khỏi ánh sáng và không khí, đồng thời bảo quản sản phẩm luôn ổn định.

  • Chai lọ mỹ phẩm nhựa HDPE

Nhựa HDPE (High-density polyethylene) có độ bền cao và độ dẻo, có khả năng chống lại các chất hóa học và tia cực tím. Tuy nhiên, chai lọ mỹ phẩm chất liệu HDPE có độ trong suốt thấp thích hợp với các thiết kế xi mờ mang đến vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế.

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Chất liệu HDPE thường dùng để sản xuất các tuýp kem chống nắng, kem dưỡng hoặc đựng các sản phẩm chất gel, sáp.

Chất liệu HDPE có khả năng chịu được nhiệt độ và độ ẩm tốt, giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi sự biến đổi về nhiệt độ và độ ẩm. Chai lọ mỹ phẩm chất liệu HDPE được sử dụng phổ biến để đựng các sản phẩm sáp, kem và gel, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

  • Chai lọ mỹ phẩm nhựa Acrylic

Acrylic là một loại nhựa đặc biệt có độ bóng và độ trong suốt cao gần giống thủy tinh, đồng thời có độ dẻo và chịu lực rất tốt, có khả năng chống lại các chất hóa học và chống trầy, giúp bảo quản sản phẩm bên trong khỏi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, độ ẩm và bụi bẩn.

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Nhựa Acrylic là chất liệu cao cấp, mang đến vẻ thẩm mỹ và sang trọng cho sản phẩm mỹ phẩm.

Chai lọ mỹ phẩm chất liệu Acrylic giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm mỹ phẩm với khả năng thiết kế và in ấn linh hoạt, phù hợp với các dòng mỹ phẩm cao cấp như kem dưỡng, serum, tinh chất,…

  • Chai lọ mỹ phẩm thủy tinh

Là chất liệu được ưa chuộng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhờ vẻ đẹp trong suốt sang trọng và độ bền, độ cứng cao, có thể chống lại sự ăn mòn của các hóa chất và không gây phản ứng hóa học, đặc biệt phù hợp để bảo quản các sản phẩm chứa hóa chất có tính ăn mòn cao.

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Một trong những vật liệu cao cấp phổ biến nhất để tạo ra chai lọ mỹ phẩm sang trọng, đẳng cấp.

Thủy tinh thường dùng để đựng các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp như nước hoa, kem dưỡng, tinh chất, serum, tinh dầu,… Ngoài ra, chai lọ mỹ phẩm chất liệu thủy tinh cũng rất dễ dàng vệ sinh và tái sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp khi đặt gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu.

2. Theo hình dáng 

Chai lọ mỹ phẩm thường có hình dáng khá cơ bản, bao gồm: chai lọ hình trụ, hình hộp, chai lọ hình oval, chai lọ hình thoi và nhiều hình dạng khác. Mỗi hình dáng chai lọ đều có ưu điểm và tính năng khác nhau, giúp đáp ứng các nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Chai lọ mỹ phẩm có thể có hình dáng và kích thước vô cùng đa dạng.

Chai lọ tròn là hình dáng phổ biến nhất với những đường cong mềm mại và được thiết kế đơn giản, dễ dàng vận chuyển và bảo quản. Dạng chai lọ này thường dùng đựng các sản phẩm dạng lỏng như serum, toner,… nhỏ hơn thì đựng son, mascara,…

Chai lọ hình hộp dáng vuông chữ nhật hoặc hộp dáng tròn mang đến vẻ hiện đại, sang trọng giúp tăng diện tích nhãn in, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm. Chai lọ hình hộp thường được sử dụng cho các sản phẩm mỹ phẩm dạng lỏng như serum, nước hoa, kem dưỡng hoặc son môi. 

Bên cạnh đó, các thương hiệu có thể đặt gia công các loại chai lọ có hình dáng đặc biệt hơn như hình đa giác, ngôi sao, đóa hoa,… để nhất mạnh và làm nổi bật sản phẩm theo ý đồ của mình.

3. Theo kích thước

Các kích thước chai lọ mỹ phẩm thường được đặt gia công theo yêu cầu khá đa dạng và linh hoạt, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và thiết kế của từng sản phẩm mỹ phẩm. 

Tuy nhiên, vẫn có một số dạng kích thước thông dụng được sử dụng phổ biến trong ngành mỹ phẩm như 5ml, 10ml, 15ml, 30ml, 50ml và 100ml. Ngoài ra, còn có các kích thước khác như 20ml, 25ml, 60ml, 120ml và nhiều kích thước khác nữa. 

Việc lựa chọn kích thước chai lọ phù hợp sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên tiện lợi và thẩm mỹ hơn, đồng thời cũng giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất và vận chuyển.

Quy trình công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu

1. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Đầu tiên, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu sẽ tìm hiểu nhu cầu khách hàng và cung cấp các lời khuyên chuyên môn cho việc thiết kế sao cho vừa phù hợp với yêu cầu của khách hàng vừa phù hợp với nhu cầu, xu hướng của thị trường. 

2. Thiết kế và phát triển mẫu chai lọ mỹ phẩm

Sau đó, đơn vị gia công sẽ thiết kế và cung cấp mẫu chai lọ mỹ phẩm để khách hàng duyệt trước khi tiến hành sản xuất.

3. Tiến hành sản xuất

Khi mẫu chai lọ đã được duyệt, tiến hành gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Việc sản xuất được thực hiện với sự hỗ trợ của các thiết bị và máy móc tiên tiến để đảm bảo độ chính xác và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

4. Kiểm tra chất lượng và đóng gói sản phẩm

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Kiểm tra chất lượng là khâu vô cùng quan trọng, đảm bảo sản phẩm được sản xuất đạt chuẩn, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Sau khi gia công xong, chai lọ mỹ phẩm sẽ được kiểm tra chất lượng bằng các phương pháp thử nghiệm và đánh giá. Khi sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn chất lượng, chai lọ sẽ được đóng gói riêng từng bộ phận tách rời và giao hàng đến khách hàng.

Xem thêm: Quy trình gia công chai lọ mỹ phẩm

Một số lưu ý khi đặt gia công chai lọ mỹ phẩm

1. Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết trong quá trình đặt hàng

Trong quá trình trao đổi và làm việc với đơn vị gia công chai lọ mỹ phẩm, cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin, yêu cầu về chai lọ mỹ phẩm bao gồm kích thước, hình dáng, chất liệu, nội dung in trên chai lọ, số lượng cần sản xuất và thời gian giao hàng,….

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Đừng ngại khi chia sẻ thông tin cần thiết để có được một sản phẩm chai lọ mỹ phẩm như ý.

Điều này giúp đơn vị gia công hiểu rõ yêu cầu của bạn và sản xuất được sản phẩm chính xác như mong muốn.

2. Lựa chọn đơn vị gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu uy tín, chất lượng

Nên lựa chọn dịch vụ gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu uy tín, chất lượng, có kinh nghiệm trong ngành để đảm bảo rằng sản phẩm luôn được sản xuất với chất lượng tốt nhất, đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

Đồng thời, đơn vị gia công cũng phải tuân thủ các nguyên tắc về bí mật thương nghiệp, đảm bảo không tiết lộ thông tin khách hàng gây ảnh hưởng đến thương hiệu.

3. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ và kiểm tra sản phẩm khi bàn giao, nhận hàng

Cuối cùng, cần thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ và kiểm tra sản phẩm khi bàn giao, nhận hàng để đảm bảo không xảy ra vấn đề hoặc có thể xử lý rủi ro kịp thời. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, cần liên hệ với đơn vị gia công để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Salub Việt Nam – Công ty thiết kế và gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu hàng đầu Việt Nam

Với đội ngũ kỹ sư và nhân viên giàu kinh nghiệm, Salub Việt Nam hiện là đơn vị đi đầu trong sản xuất và gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu với những sản phẩm đẹp, chất lượng và độc đáo, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường. 

Gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu
Showroom của Salub Việt Nam được đặt tại 87A Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. HCM, đối diện cổng vào KCN Tân Bình.

Salub Việt Nam có cơ sở là nhà máy gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu lớn sử dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất chai lọ, phun màu và in ấn,… đảm bảo tính chính xác, độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm. 

Đồng thời, Salub Việt Nam cũng mang đến mức giá cạnh tranh cùng cam kết hoàn thành sản phẩm nhanh chóng, chính xác, đảm bảo mang đến cho thương hiệu những sản phẩm chất lượng, giúp khẳng định giá trị của sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.

 

Hãy liên hệ với Salub Việt Nam qua hotline 0914.08.44.22 hoặc ghé thăm showroom tại: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TPHCM (đối diện cổng KCN Tân Bình, cách sân bay 15 phút đi xe) để được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và đặt hàng gia công chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu cho riêng thương hiệu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.