Những điều cần biết khi chọn mua chai chiết nước hoa và sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ của sản phẩm

Nước hoa là một trong những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu. Và để tiện cho việc sử dụng, nhiều người chọn sử dụng nước hoa trong những chai chiết nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản chúng đúng cách. 

Trong bài viết này, Salub Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua và sử dụng chai chiết nước hoa đúng cách để tăng tuổi thọ và độ lưu hương cho nước hoa.

Vì sao cần sử dụng chai chiết nước hoa?

1. Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải mua nhiều chai nước hoa với dung tích lớn, bạn có thể mua một chai nước hoa yêu thích và sử dụng chai chiết để mang theo bên mình một lượng nước hoa vừa đủ, đồng thời có thêm không gian để mang theo nhiều hương nước hoa khác.

chai chiết nước hoa
Sử dụng chai chiết nước hoa giúp tiết kiệm chi phí

Đặc biệt, khi sử dụng chai chiết nước hoa, bạn có thể kiểm soát lượng nước hoa được sử dụng để giúp cơ thể tỏa hương một cách nhẹ nhàng và tinh tế hơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng nước hoa, tối đa hóa giá trị sản phẩm và tiết kiệm chi phí cho bản thân.

2. Tăng tuổi thọ của sản phẩm

Việc chiết nước hoa từ chai gốc sang các chai chiết sẽ giúp hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với không khí và ánh sáng mặt trời, giúp bảo vệ dung dịch nước hoa khỏi sự oxy hóa và giảm thiểu tác động của môi trường bên ngoài.

chai chiết nước hoa
Chai chiết nước hoa giúp tăng tuổi thọ và độ lưu hương cho sản phẩm

Điều này giúp nước hoa tăng tuổi thọ cũng như giữ được mùi hương lâu hơn, duy trì sự ổn định trong chất lượng của sản phẩm dù nhu cầu sử dụng nhiều.

Những yếu tố cần lưu ý khi chọn chai chiết nước hoa

1. Chất liệu của chai

Nếu chai chiết được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh kém chất lượng, kim loại không được mạ đúng cách,… có thể dẫn đến oxy hóa, gây hại cho sức khỏe hoặc làm giảm độ hoàn hảo của mùi hương.

chai chiết nước hoa
Chất liệu của chai chiết nước hoa rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và mùi hương của nước hoa

Do đó, người dùng nên chọn chai chiết nước hoa cao cấp được làm từ các chất liệu cao cấp và chắc chắn như thủy tinh borosilicate, thép không gỉ, hoặc nhôm không gỉ để đảm bảo sản phẩm được bảo quản một cách tốt nhất.

2. Kiểu dáng của chai

Kiểu dáng của chai chiết nước hoa cũng rất quan trọng. Chai chiết nước hoa cao cấp không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm mà còn đảm bảo tính tiện dụng cho người dùng khi sử dụng nước hoa.

chai chiết nước hoa
Chai chiết nước hoa cần có kiểu dáng phù hợp với phong cách người dùng và đảm bảo tính tiện dụng

Dù chỉ là chai chiết với dung tích nhỏ, nhưng chúng có thể được sản xuất với nhiều hình dạng và màu sắc, thiết kế khác biệt giúp tạo điểm nhấn và định hình phong cách cá nhân cho người sử dụng. 

3. Kích thước và dung tích

Đây là hai yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng nước hoa của bạn. Khi chọn chai chiết nước hoa, cần ưu tiên kích thước và dung tích phù hợp với nhu cầu cũng như tần suất sử dụng để đảm bảo hiệu quả sử dụng và tránh lãng phí.

chai chiết nước hoa
Chọn kích thước và dung tích chai chiết nước hoa phù hợp để tối ưu hiệu quả sử dụng và tránh lãng phí

Nếu thường xuyên đi du lịch, bạn nên chọn chai lọ chiết nước hoa nhỏ gọn và dễ mang theo bên mình. Còn nếu chỉ sử dụng chai chiết nước hoa tại nhà và dùng hàng ngày thì có thể ưu tiên những loại có kích cỡ lớn hơn.

4. Đầu vòi bơm nước hoa

Phần vòi bơm cũng là một yếu tố rất quan trọng khi chọn chai chiết dầu thơm, giúp điều chỉnh, kiểm soát lượng nước hoa khi sử dụng và tránh rò rỉ nước hoa gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi hương.

chai chiết nước hoa
Lưu ý phần đầu vòi bơm khi chọn chai chiết nước hoa

Do ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng và bảo quản sản phẩm, nên khi chọn chai chiết nước hoa, bạn nên lưu ý chọn loại có vòi phun hoặc bơm được làm bằng chất liệu cao cấp, không bị gỉ sét hay ăn mòn khi tiếp xúc với nước hoa. 

Phần đầu bơm hoặc phun nên được thiết kế chắc chắn, có thể dễ dàng sử dụng, vệ sinh và có khả năng phun sương vừa phải, không bị nghẹt hoặc tắc nghẽn trong quá trình sử dụng.

Cách sử dụng chai chiết nước hoa để tăng tuổi thọ sản phẩm

1. Chiết nước hoa 

Đổ nước hoa vào chai chiết dầu thơm là một công đoạn quan trọng để đảm bảo chai chiết nước hoa được sử dụng hiệu quả và an toàn. Khi chiết, cần lưu ý:

  • Vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo chai lọ chiết nước hoa khô ráo.
  • Nước hoa chưa sử dụng hoặc đã lâu chưa sử dụng cần đợi 24 giờ sau khi dùng để mùi hương phát triển hoàn toàn rồi mới tiến hành chiết nước hoa.
  • Lắc đều nước hoa trước khi chiết để đảm bảo hỗn hợp nước hoa được phân tán đều.
  • Sử dụng các dụng cụ chiết nước hoa như xi lanh, vòi bơm để đảm bảo nước hoa không bị rò rỉ, đổ tràn trong quá trình chiết sang chai nhỏ.
  • Chiết một lượng nước hoa vừa đủ, không quá đầy.
  • Vệ sinh miệng chai lọ nước hoa và chai chiết sau khi chiết.
chai chiết nước hoa
Chiết nước hoa bằng dụng cụ chuyên dụng để tránh rò rỉ gây lãng phí

2. Đóng kín chai sau khi sử dụng

Việc giữ kín cho chai đựng nước hoa chiết luôn sau khi sử dụng là vô quan trọng để đảm bảo cho nước hoa không bị bay hơi hoặc bị oxy hóa, nhằm kéo dài tuổi thọ và lưu giữ hương thơm lâu bền hơn. 

3. Sử dụng đúng lượng nước hoa

Sử dụng quá nhiều nước hoa không chỉ rất tốn kém mà còn khiến mùi hương trở nên quá mạnh và đôi khi gây khó chịu cho những người xung quanh. Trong khi đó, sử dụng quá ít nước hoa lại không đủ để thể hiện được mùi hương của sản phẩm.

chai chiết nước hoa
Sử dụng đúng lượng nước hoa là một trong những cách quan trọng để tăng tuổi thọ sản phẩm

Vì vậy, bạn nên sử dụng lượng nước hoa phù hợp. Thông thường, chỉ nên sử dụng khoảng 2-3 hoặc tối đa 5 lần phun cho mỗi lần sử dụng. Lưu ý không phun nước hoa quá gần  quần áo vì có thể gây ra vết ố trên vải. 

Cách bảo quản chai chiết nước hoa

1. Vệ sinh chai chiết trước và sau khi sử dụng

Để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm, ngoài việc bảo quản nước hoa trong chai chiết đúng cách, việc vệ sinh chai chiết cũng rất quan trọng. Bạn nên vệ sinh chai chiết trước khi đổ nước hoa vào để đảm bảo sạch sẽ và không gây ảnh hưởng đến hương thơm của nước hoa.

Sau khi sử dụng, bạn cũng nên vệ sinh chai chiết để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn. Bạn có thể dùng khăn ướt hoặc giấy lau để lau sạch bên trong và bên ngoài chai chiết.

Ngoài ra, cần lưu ý không sử dụng nước hoa quá lâu trong chai chiết vì sẽ dễ dẫn đến sự tích tụ của các hợp chất và tạp chất, gây mất mùi hoặc mùi nước hoa bị biến đổi. Nên vệ sinh chai chiết định kỳ và thay đổi nước hoa thường xuyên để tăng tuổi thọ của sản phẩm.

2. Tránh tiếp xúc với chất oxy hóa

Để bảo quản chai chiết nước hoa tốt hơn, bạn cần tránh để chai tiếp xúc với chất oxy hóa, chẳng hạn như không khí hoặc nước. Vì vậy, sau khi sử dụng, hãy đóng kín chai nước hoa ngay để tránh không khí tiếp xúc với sản phẩm bên trong. 

chai chiết nước hoa
Bảo quản chai chiết nước hoa ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời

Nếu chai bị tiếp xúc với không khí quá lâu, nước hoa có thể bị oxy hóa và mất đi mùi hương của nó. Hơn nữa, bạn cũng nên lưu trữ chai chiết nước hoa ở nơi khô ráo, mát mẻ và tránh ánh nắng mặt trời để tránh tác động oxy hóa và giảm tuổi thọ sản phẩm.

3. Bảo quản chai chiết nước hoa ở nhiệt độ phù hợp

Để bảo quản chai chiết nước hoa lâu hơn, bạn cần đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nên đặt chai nước hoa ở nơi có độ ẩm thấp và tránh để chai ở những nơi có độ ẩm cao hoặc ẩm ướt như phòng tắm.

Ngoài ra, nên đóng kín nắp chai sau khi sử dụng để tránh nhiệt độ, bụi bẩn và các chất khác xâm nhập vào bên trong chai, gây ảnh hưởng đến chất lượng nước hoa.

Xem thêm: Bảo quản chai lọ du lịch

4. Tránh để chai chiết nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể làm cho nước hoa bị biến đổi và mất đi hương thơm của mình, đặc biệt là các loại hương thơm nhạy cảm với ánh sáng. Để tránh tình trạng này, hãy bảo quản chai nước hoa ở nơi khô ráo, thoáng mát và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Bạn có thể để chai nước hoa trong tủ quần áo hoặc trong ngăn kéo. Nếu cần mang đi xa, hãy để chai chiết nước hoa trong hộp đựng mỹ phẩm du lịch hoặc cất để tránh ánh sáng và nhiệt độ cao có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

 

Liên hệ với Salub Việt Nam ngay để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế – sản xuất chai chiết nước hoa cao cấp dành riêng cho thương hiệu của bạn!

Địa chỉ showroom: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0914.08.44.22

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.