ỨNG DỤNG CỦA TINH DẦU THIÊN NHIÊN

Tinh dầu là một loại chất lỏng chứa các hợp chất thơm dễ bay hơi được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước hoặc tách chiết dung môi, từ lá cây; thân cây; hoa; vỏ cây; rễ cây; hoặc những bộ phận khác của thực vật. Tinh dầu được ví như là nhựa sống của cây, vì vậy đã mang sức sống, năng lượng tinh khiết nhất của dược thảo từ thiên nhiên và mạnh hơn 50 -100 lần các loại dược thảo sấy khô và được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất nước hoa mỹ phẩm thực phẩm và y khoa.

1. ỨNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRONG SẢN XUẤT NƯỚC HOA, MỸ PHẨM

tinh dau thien nhien 1

Tinh dầu được sử dụng trong sản xuất nước hoa, mỹ phẩm, sữa tắm, xà phòng, tạo hương vị cho đồ uống và thực phẩm, hay thêm mùi vào hương/trầm và các sản phẩm tẩy rửa vệ sinh gia dụng khác.

Ðây là một ngành công nghiệp rất lớn, sử dụng chủ yếu nguồn tinh dầu thiên nhiên, ngoài ra còn có những chất thơm tổng hợp hoặc bán tổng hợp. Xu hướng ngày càng sử dụng các hương liệu tự nhiên, an toàn và có khả năng giữ hương tốt.

2. ỨNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRONG TẠO MÙI HƯƠNG QUYẾN RŨ, ĐUỔI MUỖI

Rất nhiều khách hàng tìm đến Salub Việt Nam mua tinh dầu thiên nhiên nhằm mục đích tạo mùi thơm nhẹ nhàng, thư thái cho không gian nhà ở, xe ô tô, spa, khách sạn, nhà hàng, công ty… Chúng tôi đánh giá là một phương pháp marketing đặc biệt bạn nên áp dụng, không những tạo nên phong cách công ty, tăng sự hài lòng khách hàng, giúp khách hàng được thư giãn, được hòa mình vào tự nhiên và tất nhiên hiệu quả tất yếu đó chính là tăng doanh số bán hàng.

3. ỨNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRONG CHẾ BIẾN THỰC PHẨM

Một lượng lớn tinh dầu thiên nhiên được tiêu thụ trên thị trường thế giới dưới dạng gia vị: Quế, hồi, đinh hương, hạt cải, mùi, thì là, thảo quả, hạt tiêu v.v.. Tác dụng của những dược liệu này là bảo quản thực phẩm, làm cho thực phẩm có mùi thơm, kích thích dây thần kinh vị giác giúp ăn ngon miệng. Ngoài ra còn kích thích tiết dịch vị giúp cho sự tiêu hoá thức ăn dễ dàng.

– Một số tinh dầu và thành phần tinh dầu được dùng làm thơm bánh kẹo, các loại mứt, đồ đóng hộp …: vanilin, menthol, eucalyptol v.v..

– Một số dùng để pha chế rượu mùi: Tinh dầu hồi, tinh dầu đinh hương…

– Một số được dùng trong kỹ nghệ pha chế đồ uống: Tinh dầu vỏ cam, chanh …

– Một số tinh dầu được dùng trong kỹ nghệ sản xuất chè, thuốc lá: Tinh dầu Bạc hà, hoa nhài, hạt mùi…

Một điều cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên và dược liệu chứa tinh dầu trong thực phẩm là không nên quá lạm dụng, vì không phải tinh dầu không độc. Vì thế người ta có những quy định rất chặt chẽ khi sử dụng tinh dầu: quy định liều thường dùng, liều tối đa trong thức ăn cũng như trong đồ uống hoặc và các chế phẩm khác với từng loại tinh dầu.

tinh dau thien nhien

4. ỨNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRONG Y KHOA

Tinh dầu theo dòng lịch sử được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y học, các ứng dụng y học bao gồm từ làm đẹp da cho tới điều trị ung thư. Các tuyên bố về hiệu quả của điều trị y học bằng tinh dầu, cụ thể là hiệu quả chữa trị ung thư, hiện tại phải tuân theo các quy định điều chỉnh tại nhiều quốc gia.

Một số tinh dầu và dược liệu chứa tinh dầu được dùng làm thuốc. Tác dụng của tinh dầu được thể hiện:

– Tác dụng trên đường tiêu hoá: Kích thích tiêu hoá (Gừng, Riềng, Tía tô, Kinh giới…), lợi mật, thông mật

– Tác dụng kháng khuẩn và diệt khuẩn: Tác dụng trên đường hô hấp như tinh dầu bạch đàn, bạc hà. Tác dụng trên đường tiết niệu như tinh dầu hoa cây Barosma betulina.

– Rất nhiều tinh dầu có tác dụng chống viêm, làm lành vết thương, sinh cơ v.v.. khi sử dụng ngoài da (Tinh dầu Tràm).

Ngoài ra, tinh dầu thiên nhiên giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giữ và làm cho da mượt mà, mềm mại kích hoạt làm tiêu mỡ thừa dưới da, giúp da săn chắc ngăn ngừa mụn trứng cá.Tinh dầu giúp trị cảm cúm, nhức đầu, các bệnh về khớp, trị liệu các vấn đề về gan, thận, mất ngủ, giải độc cho cơ thể, thư giãn, giảm strees.

www.salubvietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.