Có nên sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu không?

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu là một giải pháp đóng gói giúp tạo ra sự khác biệt và độc đáo cho sản phẩm, giúp nâng cao giá trị và nhận diện thương hiệu. 

Trong bài viết này, Salub Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp mỹ phẩm về vấn đề: Có nên sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu không?

Tầm quan trọng của sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu

Việc sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu thay vì chọn mua bao bì tồn kho có sẵn mang lại nhiều lợi ích: 

Chủ động quyết định chất liệu

Yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi chọn lựa chai lọ mỹ phẩm là chất liệu. Chất liệu tạo nên tính năng và khả năng bảo quản của sản phẩm bên trong. Sự lựa chọn chất liệu có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm và cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu giúp thương hiệu chủ động trong việc quyết định chất liệu, dung tích
Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu giúp thương hiệu chủ động trong việc quyết định chất liệu, dung tích

Khả năng tùy chỉnh dung tích, kích thước

Tùy thuộc vào loại sản phẩm mỹ phẩm cụ thể, nhà sản xuất cần phải lựa chọn chai lọ có dung tích phù hợp để đảm bảo hiệu suất sử dụng tối ưu. 

Nếu thương hiệu cung cấp mỹ phẩm có dạng lỏng và có lượng dùng sản phẩm nhiều thì chai lọ mỹ phẩm dung tích lớn có thể là sự lựa chọn tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của khách hàng. 

Trong khi đó, sản phẩm dạng cô đặc, tinh chất hoặc có chất kem,… chuyên dùng để hỗ trợ điều trị một vấn đề nào đó trên da,… thì sẽ phù hợp với chai mỹ phẩm, lọ mỹ phẩm có dung tích nhỏ gọn để đảm bảo hiệu quả sản phẩm trong một thời gian nhất định và tránh lãng phí.

Tự do trong thiết kế

Mẫu mã của chai lọ mỹ phẩm rất đa dạng, do đó, khi lựa chọn, nhà sản xuất cần phải xem xét tính tiện lợi và trải nghiệm của người dùng khi sử dụng sản phẩm. 

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu mang đến không gian sáng tạo, tự do trong thiết kế
Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu mang đến không gian sáng tạo, tự do trong thiết kế

Mỗi sản phẩm với tính chất, kết cấu, công dụng khác nhau đòi hỏi được đựng trong một chai mỹ phẩm, lọ mỹ phẩm có chất liệu, kích thước và thiết kế vòi, nắp, phụ kiện đi kèm phù hợp.

Chẳng hạn, sản phẩm nước hoa thường đi kèm với vòi phun sương hoặc bi lăn để điều tiết lượng sản phẩm mỗi lần dùng. Trong khi serum thường được kèm với dropper để lấy tinh chất một cách tiện lợi.  

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu phù hợp với tính chất sản phẩm
Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu phù hợp với tính chất sản phẩm

Bên cạnh đó, trong một thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh, sản phẩm cần được tô đậm và làm nổi bật với thiết kế độc đáo, sang trọng và phù hợp với tinh thần thương hiệu cũng như có khả năng chạm đến cảm xúc của khách hàng, thôi thúc quyết định mua hàng. 

Những chất liệu thường gặp trong đóng gói mỹ phẩm

Chọn chất liệu đóng gói mỹ phẩm là một bước quan trọng để đảm bảo sự an toàn và thẩm mỹ cho sản phẩm. Mỗi chất liệu sẽ phù hợp với một số loại mỹ phẩm riêng cũng:

Nhựa PET/PE/PP

Nhựa PET, PE, PP thường được sử dụng cho chai mỹ phẩm, lọ mỹ phẩm hay hũ mỹ phẩm cho sản phẩm chăm sóc da sử dụng hàng ngày, thường ở dạng lỏng, lotion hoặc kem, giúp bảo quản sản phẩm một cách hiệu quả và đảm bảo tính ổn định của sản phẩm.

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu với nhựa PET
Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu với nhựa PET

Xem thêm: Nhựa PP và PE – Chất liệu nào tốt hơn cho bao bì mỹ phẩm?

Nhựa AS/Acrylic

Nhựa AS và Acrylic thường được sử dụng cho các set chai lọ mỹ phẩm sang trọng, được thiết kế riêng cho một dòng sản phẩm riêng biệt với tính trong suốt cao, bề mặt trơn mịn tạo cảm giác cao cấp và thẩm mỹ.

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu với nhựa acrylic
Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu với nhựa acrylic

Thủy tinh

Thủy tinh thường được sử dụng cho các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp, có thành phần quý giá hoặc đặc biệt cần tính năng bảo quản tốt, giúp bảo quản thành phần của sản phẩm một cách tốt nhất và tạo cho sản phẩm một vẻ ngoài đẳng cấp, sang trọng.

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu với thủy tinh
Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu với thủy tinh

Xem thêm: Quy trình sản xuất chai lọ thủy tinh đựng mỹ phẩm

Công ty sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu giá rẻ và uy tín tốt nhất

Việc lựa chọn một đối tác sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu uy tín và có kinh nghiệm là yếu tố quyết định để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như các yếu tố kinh doanh, thương mại. 

Sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu có thể có chi phí cao hơn, yêu cầu mOQ cũng nhiều hơn so với việc sử dụng các mẫu chai lọ mỹ phẩm tồn kho có sẵn. Tuy nhiên, đầu tư vào một thiết kế độc đáo đồng nghĩa với việc đầu tư cho giá trị của thương hiệu. 

Thiết kế và sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu là cơ hội để tạo ra giá trị và sự nhận diện cho thương hiệu, đem lại lợi ích dài hạn và tạo ra sự nhận diện mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Công ty sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu Salub Việt Nam
Công ty sản xuất chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu Salub Việt Nam

Salub Việt Nam là một công ty uy tín với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chai lọ mỹ phẩm, cung cấp nhiều lựa chọn đóng gói mỹ phẩm cao cấp và sáng tạo, phù hợp với giá trị và tinh thần của sản phẩm và thương hiệu.

 

Liên hệ với Salub Việt Nam ngay để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế – sản xuất chai chai lọ mỹ phẩm theo yêu cầu dành riêng cho thương hiệu của bạn!

Địa chỉ showroom: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0914.08.44.22

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.