QUY TRÌNH SẢN XUẤT TINH DẦU NƯỚC HOA THIÊN NHIÊN

Xin chào các bạn!

Việc cho ra đời một loại tinh dầu nước hoa cũng không hề đơn giản một tí nào, bên trong mỗi chiếc lọ nhỏ với thứ dung dịch đặc quánh diệu kỳ đó có thể là tinh hoa của hơn 300 loại nguyên liệu khác nhau. Để lựa chọn ra những mùi hương phù hợp để kết hợp với nhau, mùi nào tôn lên mùi nào…v.v.. đòi hỏi kinh nghiệm dày dặn và sự tinh tế, nhạy cảm đến từ những tâm hồn thật sự đam mê với thế giới mùi hương. Hôm nay, Salub Việt Nam với 5 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất tinh dầu nước hoa thiên nhiên sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình sản xuất ra một loại nước hoa nhé.

BƯỚC 1: CHIẾT XUẤT TINH DẦU THIÊN NHIÊN.

1. Thu thập nguyên liệu sản xuất tinh dầu nước hoa.

san xuat tinh dau nuoc hoa

Các loại cây cỏ hoa lá đều có các mùi hương rất đặc trưng điển hình như hoa hồng, hoa lavender, hoa nhài, cam-chanh, vỏ quế,… chúng đều được ép ra để tổng hợp tinh dầu. Các mùi hương khác từ động vật như xạ hương, hải ly hương, long diên hương từ ruột cá voi…các chất này tạo hương thơm, ổn định và giữ mùi rất lâu. Hay người ta có thể làm nước hoa không chỉ từ một loại hương liệu mà còn kết hợp rất nhiều hương liệu khác nhau, thậm chí là hàng trăm loại để tạo nên mùi hương đặc trưng của một loại nước hoa nhất định.

2. Phương pháp chiết xuất tinh dầu thiên nhiên:

Các loại nguyên liệu khác nhau như cánh hoa, vỏ trái cây, các nguyên liệu rắn như gỗ thơm, vỏ thân cây,… có cách chiết xuất cũng rất khác nhau.

Chẳng hạn như cánh hoa thì sẽ dùng phương pháp cổ điển là phương pháp tách hương liệu. Nhưng phương pháp này gần đây đã không còn dùng phổ biến nữa. Các phương pháp được dùng phổ biến là chưng cất đối với các nguyên liệu rắn như gỗ thơm và vỏ thân cây. Nguyên liệu chọn lọc được đun lên cùng với nước, hơi nước mang theo hương thơm rồi ngưng tụ trong ống nghiệm florentine. Sau thời gian chắt lọc nước tách ra khỏi những nguyên tố thơm, gọi là tinh dầu thiên nhiên.

Phương pháp ép lạnh phù hợp với các loại cam, chanh, quýt. Còn phương pháp cuối cùng là phương pháp chiết xuất. Sử dụng các hóa chất (mỡ lạnh, ethanol, metanola,…) được gọi là dung môi lẫn vào nguyên liệu thực vật được đun nóng, nó sẽ hút hết chất mang hương của nguyên liệu. Quá trình bốc hơi giúp loại bỏ những chất không cần thiết như cồn, mỡ, sáp… phần còn lại là những gì tinh túy nhất cần cho pha chế nước hoa.

BƯỚC 2: PHA TRỘN TINH DẦU THƠM/ HƯƠNG LIỆU SẢN XUẤT NƯỚC HOA

san xuat tinh dau nuoc hoa 2

Để tạo ra được một lọ nước hoa ưng ý, còn phụ thuộc vào tỷ lệ trộn các loại tinh dầu thơm, rượu (cồn) và nước cất. Mỗi cách pha trộn sẽ có mùi khác nhau, độ lưu hương khác nhau và lượng tinh dầu là rất quan trọng. Bạn yêu thích loại tinh dầu nào hãy chọn cho mình những loại tinh dầu ấy.

BƯỚC 3: NƯỚC HOA THÀNH PHẨM THEO Ý MUỐN 

san xuat tinh dau nuoc hoa 3

Để có được nước hoa thành phẩm theo ý muốn chúng ta cần biết thêm một số quá trình sau:

–         Quá trình lắng: quá trình các cặn lắng được lắng xuống

–         Quá trình tạo hương: Quá trình hóa học xảy ra giữa các chất trong dung dịch thơm để trở thành một mùi đặc trưng của dung dịch.

–         Quá trình chín tới: Quá trình để dung dịch trở thành một mùi đồng nhất, không thay đổi và ổn định.

Trong những bước trên , bước thu thập nguyên liệu và chiết xuất tinh dầu là hai bước khó khăn và đòi hỏi kĩ thuật cao nhất. Nguyên liệu sản xuất tinh dầu nước hoa phải có trọng lượng lớn thì mới mang lại đủ lượng tinh dầu. Công đoạn chiết xuất phải được tiến hành sở hữu độ chính xác cao. Nghe có vẻ khó nhoằn nhỉ. Nhưng bạn yên tâm, đến với Salub Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp bạn từ A-Z khâu sản xuất tinh dầu nước hoa với một chi phí cực kỳ hợp lý và dịch vụ cao nhất; biến những ý tưởng thành hiện thực táo bạo nhất.

Hãy liên hệ với Salub Việt Nam ngay hôm nay để biết chúng tôi đã giúp đỡ các công ty khác trong việc sản xuất tinh dầu nước hoa và hương liệu như thế nào nhé. Hotline: 0907 713 897 (24/7)  Email: salubvietnamco@gmail.com. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.