Sản xuất lọ đựng dầu gội sữa tắm: Quy trình, nguyên liệu và xu hướng thiết kế

Thị trường mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da, tóc và cơ thể tại Việt Nam đang trên đà phát triển, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Để thành công trong lĩnh vực này, việc hiểu rõ thị trường và nhu cầu của khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

Vì thế, bài viết này của Salub Việt Nam sẽ trình bày rõ quy trình sản xuất chai lọ đựng dầu gội sữa tắm và gợi ý một số thu hướng thiết kế để nâng cao giá trị sản phẩm và thu hút khách hàng.

Thị trường và cơ hội kinh doanh dầu gội, sữa tắm

Trong những năm gần đây, thị trường sản xuất lọ đựng dầu gội sữa tắm tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, từ đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng các sản phẩm dầu gội, sữa tắm chất lượng cao. 

Sự tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục trong tương lai với việc người tiêu dùng ngày càng trở nên sành điệu hơn, do chịu tác động của các yếu tố xu hướng thị trường cũng như thị hiếu cá nhân.

Đối tượng khách hàng

Để hiểu rõ hơn về thị trường, doanh nghiệp cần tìm hiểu về đối tượng khách hàng để hiểu rõ nhu cầu , sở thích riêng biệt về sản phẩm dầu gội, sữa tắm, từ đó có được định hướng phát triển sản phẩm và thiết kế bao bì phù hợp.

  • Người trẻ tuổi

Giới trẻ thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm có thiết kế sáng tạo, độc đáo và thời thượng với mùi hương trẻ trung, năng động và có thành phần từ thiên nhiên. 

Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm dành cho giới trẻ
Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm dành cho giới trẻ

Xem thêm: Cách lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường trong đóng gói mỹ phẩm

  • Người lớn tuổi

Khi đã bước vào tuổi trung niên, khách hàng quan tâm đến chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Do đó, thiết kế chai đựng dầu gội sữa tắm lúc này cần nhấn mạnh vào thành phần, công dụng của sản phẩm để làm gia tăng niềm tin của khách hàng. 

Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm dành cho người lớn tuổi
Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm dành cho người lớn tuổi
  • Trẻ em

Sản phẩm phù hợp cho đối tượng trẻ em cần phải an toàn và không gây kích ứng cho da và mắt. Bên cạnh đó, chất liệu và thiết kế chai đựng dầu gội, chai đựng sữa tắm cũng phải sử dụng màu sắc, hình ảnh vui tươi, phù hợp với trẻ.

Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm dành cho trẻ em
Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm dành cho trẻ em

Cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất dầu gội và sữa tắm

Sản xuất lọ đựng dầu gội và sữa tắm có thể là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn tại Việt Nam. Doanh nghiệp có thể tận dụng sự đa dạng trong thiết kế và chất liệu để tạo ra các sản phẩm độc đáo và thu hút người tiêu dùng:

  • Đa dạng hóa sản phẩm

Sự đa dạng về sản phẩm là một yếu tố quan trọng để thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Doanh nghiệp có thể sản xuất một dòng gồm các loại dầu gội và sữa tắm có mùi hương, thành phần và tính năng khác nhau để phục vụ nhu cầu và sở thích của nhiều nhóm khách hàng.

Đa dạng hóa thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm
Đa dạng hóa thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm
  • Chất lượng sản phẩm

Cần đảm bảo rằng sản phẩm dầu gội và sữa tắm của thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn với việc sử các thành phần có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và đạt các tiêu chuẩn chất lượng để xây dựng và củng cố niềm tin với khách hàng.

  • Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ

Xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ là một phần quan trọng để giúp sản phẩm nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Đầu tư vào branding, marketing và quảng cáo là điều cần thiết tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm cũng như xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.

  • Hợp tác với các cửa hàng và trung tâm mua sắm

Hợp tác với các cửa hàng và trung tâm mua sắm là cách tốt để đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Cần đảm bảo thương hiệu có chiến lược phân phối hiệu quả để sản phẩm có thể phổ biến rộng rãi hơn với người tiêu dùng.

Quy trình sản xuất lọ đựng dầu gội sữa tắm

Lựa chọn nguyên liệu

Quy trình sản xuất lọ đựng dầu gội sữa tắm bắt đầu với một quá trình quan trọng: lựa chọn nguyên liệu. Đây là yếu tố quyết định đối với chất lượng và tính năng của chai đựng dầu gội sữa tắm. 

Các loại nguyên liệu thường sử dụng để sản xuất chai lọ đựng dầu gội sữa tắm bao gồm nhựa, thủy tinh và thậm chí là kim loại. Việc chọn lựa chất liệu phù hợp sẽ giúp sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như các  tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm.

  • Nhựa

Các sản phẩm dầu gội, sữa tắm thường được đựng trong các chai lọ nhựa vì chúng nhẹ và dễ dàng gia công. Tuy nhiên, chất liệu nhựa cần được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo tính chịu nhiệt và độ bền trong quá trình bảo quản sản phẩm.

Lọ đựng dầu gội sữa tắm nhựa
Lọ đựng dầu gội sữa tắm nhựa
  • Thủy tinh

Lọ thủy tinh mang đến vẻ đẹp sang trọng cho sản phẩm. Tuy nhiên, thủy tinh có thể dễ vỡ và nặng hơn so với nhựa, nên không thích hợp với các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày có dung tích và kích thước quá lớn.

Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu và đối tượng khách hàng cũng như định hướng và mục tiêu của thương hiệu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn thủy tinh để nâng cao đẳng cấp cho sản phẩm.

Tiến hành sản xuất

Sau khi đã xác định được nguyên liệu chính, quy trình sản xuất lọ đựng dầu gội sữa tắm sẽ được tiến hành một cách tỉ mỉ để .đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt được chất lượng tối ưu và đáp ứng các yêu cầu về kích thước, hình dáng và tính năng:

  • Thiết kế mẫu sản phẩm

Một trong những bước đầu tiên trong quy trình sản xuất là thiết kế mẫu sản phẩm, nhằm quyết định định kích thước, hình dáng, màu sắc,… của lọ đựng dầu gội sữa tắm.

  • Làm khuôn mẫu

Sau khi có mẫu sản phẩm, bước tiếp theo là đúc khuôn để tạo ra khuôn mẫu hoặc khuôn đúc chính xác dựa trên thiết kế ban đầu, từ đó đưa vào sản xuất hàng loạt

  • Gia công vật liệu

Tùy thuộc vào nguyên liệu đã chọn, quy trình sản xuất có thể bao gồm ép nhựa hoặc gia công thủy tinh, từ đó đưa vào tạo hình cho chai đựng dầu gội sữa tắm.

Kiểm tra chất lượng

Thường xuyên thực hiện kiểm tra, kiểm định sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất để đảm bảo lọ đựng dầu gội sữa tắm đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, không bị sai sót hay lỗi về hình dạng, kích thước, thiết kế, màu sắc, công năng,…

Đóng gói và vận chuyển

Sản phẩm hoàn thiện sẽ được kiểm tra và sàng lọc lần cuối và được đóng gói cẩn thận, sau đó là vận chuyển đến các nhà máy, cơ sở sản xuất sữa tắm và dầu gội để đóng gói sản phẩm, sẵn sàng đưa sản phẩm ra thị trường.

Xu hướng thiết kế lọ đựng dầu gội, sữa tắm

Trong ngành công nghiệp sản phẩm chăm sóc cá nhân, xu hướng thiết kế chai đựng dầu gội, sữa tắm đang ngày càng trở nên đa dạng và thú vị để sản phẩm có thể nổi bật trong thị trường đầy cạnh tranh:

Màu sắc sáng tạo

Các thương hiệu hiện nay thường dành thời gian và công sức để tạo ra các sản phẩm có màu sắc độc đáo, thời thượng nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 

Một số cách phối màu đang “trends” có thể kể đến là: màu gradient, màu hologram, màu Ecstatic (màu sắc mạnh mẽ, có độ bão hòa cao) hoặc đơn giản hóa với xu hướng mộc mạc, tự nhiên hoặc giữ nguyên độ trong suốt của vật liệu gốc,…

Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm sử dụng màu sắc đa dạng
Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm sử dụng màu sắc đa dạng

Tuy nhiên, dù chọn lựa phong cách nào đi nữa thì màu sắc không chỉ đơn giản là về việc chọn màu đẹp mắt mà còn phải phản ánh được bản chất và giá trị của sản phẩm, thương hiệu.

Hình dáng độc đáo

Ngoài màu sắc, hình dáng của lọ đựng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự khác biệt và thú vị. Các thương hiệu thường sáng tạo với các hình dáng độc đáo, gắn liền với một yếu tố nào đó của sản phẩm và thương hiệu như thành phần, công dụng, loại hình sản phẩm,…

Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm hình dạng độc đáo
Thiết kế lọ đựng dầu gội sữa tắm hình dạng độc đáo

Chất liệu đặc biệt

Việc sử dụng chất liệu đặc biệt trong thiết kế lọ đựng dầu gội sữa cũng là một xu hướng đáng chú ý, khi ngày càng nhiều thương hiệu nổi bật lên nhờ việc sử dụng chất liệu tái chế, phân hủy sinh học, vật liệu cho phép tái sử dụng, refill sản phẩm,…

Bên cạnh đó, cũng có nhiều thương hiệu cao cấp lựa chọn các loại chất liệu hiện đại và xa xỉ như thủy tinh, kim loại để nhấn mạnh sự sang trọng và nổi bật cho sản phẩm. 

 

Liên hệ với Salub Việt Nam ngay để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế – sản xuất lọ đựng dầu gội sữa tắm cao cấp dành riêng cho thương hiệu của bạn!

Địa chỉ showroom: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0914.08.44.22

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.