Hũ nhựa đựng mỹ phẩm: Lợi ích, cách sử dụng và lưu ý khi mua

Bên cạnh các loại bao bì dạng tuýp, hũ nhựa cũng thường được các thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” để đồng hành cùng sản phẩm dạng kem, đặc biệt là kem dưỡng. Bài viết này của Salub Việt Nam sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về hũ nhựa đựng mỹ phẩm.

Giới thiệu hũ nhựa đựng mỹ phẩm

Hũ nhựa đựng mỹ phẩm là những loại hũ đựng sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng, kem body, phấn phủ, phấn nước,… và được làm từ các chất liệu nhựa như PET, PP, Acrylic,… 

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Hũ nhựa đựng mỹ phẩm thường dùng để đựng các loại kem dưỡng, kem body

Hũ nhựa đựng mỹ phẩm vai trò quan trọng trong việc bảo quản và bảo vệ sản phẩm, đem lại sự tiện lợi và an toàn cho người dùng mỹ phẩm.

Tầm quan trọng của chất liệu nhựa trong hũ nhựa đựng mỹ phẩm

  • An toàn và bền bỉ

Nhựa là một trong những chất liệu phổ biến nhất trong sản xuất chai lọ mỹ phẩm nhờ ưu điểm là sự cân bằng giữa các yếu tố: độ bền, tính năng bảo vệ, tính thẩm mỹ và chi phí sản xuất. 

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Hũ nhựa đựng mỹ phẩm thường được làm từ các loại nhựa cao cấp và giúp bảo quản sản phẩm mỹ phẩm tốt hơn

Các loại nhựa được dùng để sản xuất hũ nhựa đựng mỹ phẩm thường là loại nhựa cao cấp, được chọn lọc kỹ càng và đảm bảo không tương tác với sản phẩm, không gây thay đổi chất lượng hay gây hại cho da và sức khỏe người dùng. 

  • Các loại nhựa thông dụng

Có nhiều loại nhựa thông dụng được sử dụng trong sản xuất hũ nhựa đựng mỹ phẩm, bao gồm PP (Polypropylene), PET (Polyethylene Terephthalate), PETG (Polyethylene Terephthalate Glycol),…. Mỗi loại nhựa có ưu điểm riêng, đáp ứng các yêu cầu khác nhau về bảo quản và an toàn.

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Hũ nhựa đựng mỹ phẩm bằng nhựa acrylic

Xem thêm: Nhựa PETG: Đặc tính, ứng dụng và tác động môi trường 

Lợi ích và tính năng của hũ nhựa đựng mỹ phẩm

Chống rò rỉ 

Một trong những tính năng quan trọng nhất của hũ nhựa đựng mỹ phẩm là khả năng chống rò rỉ. Với thiết kế kín đáo và sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, hũ nhựa giúp ngăn chặn rò rỉ, tránh lãng phí và ngăn chặn ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài gây thay đổi tính chất ban đầu của mỹ phẩm.

Bảo quản mỹ phẩm

Hũ nhựa đựng mỹ phẩm sử dụng chất liệu nhựa có độ kín tốt, thiết kế tối ưu có khả năng ngăn cản tác động của tia cực tím và ánh sáng mặt trời lên sản phẩm, giúp sản phẩm mỹ phẩm không bị biến đổi màu sắc, mùi hương hoặc thậm chí là chất lượng và hiệu quả sử dụng. 

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Hũ nhựa đựng mỹ phẩm được thiết kế kín để ngăn tác động từ môi trường bên ngoài

Đồng thời, hũ nhựa cũng có giúp ngăn chặn mỹ phẩm bị oxy hóa, giữ cho chất lượng sản phẩm mỹ phẩm luôn ổn định và đảm bảo tuổi thọ sử dụng sản phẩm được lâu bền hơn. 

Tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm mỹ phẩm

Một hũ nhựa đựng mỹ phẩm có thiết kế đẹp mắt, phù hợp với sản phẩm và thương hiệu với kiểu dáng, kích thước thuận tiện cho người dùng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu.

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Hũ nhựa đựng mỹ phẩm giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm

Các tiêu chí để chọn hũ nhựa đựng mỹ phẩm phù hợp

Chất liệu, kích thước, thiết kế

Khi chọn hũ nhựa đựng mỹ phẩm, người dùng nên quan tâm đến chất liệu, kích thước và thiết kế của hũ. Một số loại nhựa phổ biến như PP, PET hay PETG, Acrylic thường được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, khả năng bảo vệ sản phẩm và không gây hại cho sức khỏe người dùng.

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Chọn hũ nhựa đựng mỹ phẩm phù hợp về chất liệu, kích thước và thiết kế

Kích thước và thiết kế của hũ nhựa cũng cần phù hợp với mục đích sử dụng. Hũ nhựa được thiết kế thông minh và tiện ích sẽ giúp người dùng sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng và thuận tiện hơn, từ đó tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Khả năng tái sử dụng

Việc chọn hũ nhựa có khả năng tái sử dụng cao cũng là một tiêu chí quan trọng. Những hũ nhựa có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần giúp giảm thiểu lượng rác thải nhựa và có lợi cho môi trường.

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Xu hướng sử dụng hũ nhựa đựng mỹ phẩm thân thiện với môi trường đang rất phổ biến

Để chọn hũ nhựa có khả năng tái sử dụng, người dùng nên tìm hiểu thông tin về tính năng và chất liệu của sản phẩm. Hũ nhựa chất lượng cao thường có khả năng tái sử dụng tốt hơn và có tuổi thọ lâu hơn. 

Cách sử dụng hũ nhựa đựng mỹ phẩm một cách hiệu quả

Bảo quản và tiết kiệm sản phẩm mỹ phẩm

Để bảo quản sản phẩm mỹ phẩm một cách tốt nhất, người dùng cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản:

  • Luôn đậy kín hũ nhựa sau khi sử dụng để tránh tiếp xúc với không khí và vi khuẩn. 
  • Bảo quản hũ nhựa đựng mỹ phẩm ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ đi kèm theo hũ mỹ phẩm để lấy sản phẩm, tránh lấy sản phẩm trực tiếp bằng tay tạo cơ hội cho vi khuẩn tiếp xúc với sản phẩm.
hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Luôn đậy kín và bảo quản hũ nhựa đựng mỹ phẩm ở nơi khô ráo, có nhiệt độ phù hợp

Tái sử dụng và tái chế hũ nhựa đựng mỹ phẩm

Hũ nhựa đựng mỹ phẩm cũng có thể được tái sử dụng và tái chế sau khi sản phẩm ban đầu đã được sử dụng hết. Bằng cách làm sạch và vệ sinh kỹ càng, người dùng có thể tái sử dụng hũ nhựa để đựng những đồ dùng cá nhân nhằm tiết kiệm tài nguyên và giảm lượng rác thải.

Một số ý tưởng tái chế hũ nhựa đựng mỹ phẩm:

  • Làm chậu cây nhỏ
  • Làm hũ đựng vật dụng cá nhân, văn phòng phẩm như kẹp tóc, dây thun, hoa tai, dây chuyền, gôm,…
hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Tái sử dụng hũ nhựa đựng mỹ phẩm làm chậu cây

Tuy nhiên, trước khi tái sử dụng hoặc tái chế, hãy đảm bảo rằng hũ nhựa đã được làm sạch và không còn chứa bất kỳ mảnh vỡ hoặc bụi bẩn nào, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và giữ cho sản phẩm mới tái sử dụng không bị ô nhiễm.

Xem thêm: Tìm hiểu về hủ nhựa đựng kem

Những lưu ý cho thương hiệu khi chọn mua hũ nhựa đựng mỹ phẩm

Khi đặt mua hoặc đặt làm hũ nhựa đựng mỹ phẩm, các thương hiệu sản xuất mỹ phẩm cần lưu ý:

Chọn nhà sản xuất uy tín

Chọn nhà sản xuất chai lọ đựng mỹ phẩm đáng tin cậy và có uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn của hũ nhựa đựng mỹ phẩm. Theo đó, các thương hiệu cần tìm hiểu thông tin, quy trình sản xuất, đặt hàng, thanh toán, giao nhận và giá cả, chi phí để chọn được đơn vị phù hợp nhất.

hũ nhựa đựng mỹ phẩm
Salub Việt Nam là nhà sản xuất hũ nhựa đựng mỹ phẩm uy tín hàng đầu TP. HCM

Lưu ý đến chất liệu và kích thước

Xác định và kiểm tra kỹ chất liệu, kích thước cũng như thiết kế hũ nhựa đựng mỹ phẩm để đảm bảo tính năng, độ an toàn và sự phù hợp, tính thẩm mỹ của hũ nhựa với sản phẩm và thương hiệu. 

Điều quan trọng là hũ nhựa phải đáp ứng các tiêu chuẩn về công năng và chất lượng, đồng thời phải phù hợp với sản phẩm cả về dung tích, hình dáng và thiết kế.

Thời gian đặt hàng và số lượng sản phẩm

Tính toán cẩn thận thời gian và số lượng hũ nhựa đựng mỹ phẩm mà thương hiệu cần để đặt hàng kịp thời, tránh những rủi ro thường gặp trong việc chốt thiết kế, số lượng, giao hàng, thanh toán,… gây chậm trễ, ảnh hưởng đến việc đưa sản phẩm ra thị trường. 

 

Liên hệ với Salub Việt Nam ngay để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế – sản xuất hũ nhựa đựng mỹ phẩm cao cấp dành riêng cho thương hiệu của bạn!

Địa chỉ showroom: 872A Trường Chinh, P15, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0914.08.44.22

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.