THỊ TRƯỜNG TINH DẦU VIỆT NAM – THẬT GIẢ LẪN LỘN

Salub Việt Nam thân chào bạn.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng được người Việt Nam quan tâm. Thị trường tinh dầu Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa rất nhiều thương hiệu, nhiều chủng loại, giá thành và chất lượng thì thật giả lẫn lộn.

THỊ TRƯỜNG TINH DẦU VIỆT NAM – THẬT GIẢ LẪN LỘN

Hiện trên cả nước có khá nhiều cơ sở chế biến và kinh doanh tinh dầu, phổ biến như tinh dầu lài, cam, gừng, hoa ngọc lan tây, hoắc hương, khuynh diệp, chanh, đinh hương, oải hương, hạnh nhân, tràm, tràm trà, bưởi, dầu massage Huế, dầu ô liu, dầu dừa, dầu jojoba, dầu sả chanh… Những loại tinh dầu này có thể dùng để chế biến mỹ phẩm, chăm sóc da, sản xuất dược,… và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác.

Tinh dầu thu nhặt những gì tinh hoa nhất của hoa quả, việc chiết xuất tinh dầu hết sức công phu vì thế các loại tinh dầu nguyên chất được bán với giá khá cao. Tuy nhiên để thu lợi, nhiều cơ sở kinh doanh và sản xuất đã tiến hành pha chế các loại tinh dầu nguyên chất với các loại dung môi, bổ sung thêm hương liệu. Điều này khiến thị trường tinh dầu Việt Nam trở nên bát nháo.

1. Tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao, không có giá rẻ

thi truong tinh dau viet nam

Bạn cứ hình dung, để cho ra lò 1kg tinh dầu (tương đương 1000ml, tùy theo trọng lượng tinh dầu) người ta cần lượng nguyên liệu tương ứng sau: 136kg hoa oải hương, 910kg hoa Lài, 2.000kg hoa hồng, 2 tạ tràm… Bên cạnh đó, chi phí chưng cất, nhân công, nguyên liệu, kho bãi, vận chuyển…và cuối cùng là lợi nhuận nhà sản xuất thì không có giá vài chục nghìn cho 10ml như trên thị trường được. Thật không hiểu họ bán tinh dầu hay bán nước lã!

Đến một cơ sở sản xuất chế biến dầu tràm tại Hà Nội trong vai một người muốn mở đại lý chuyên kinh doanh dầu tràm, chúng tôi được chủ cơ sở và nhân viên tư vấn khá nhiều mẫu tinh dầu, trong đó tinh dầu tràm, quế là chủ yếu. Theo giá sỉ mà nhân viên của cơ sở đưa cho chúng tôi, tinh dầu tràm ở đây có 3 loại giá có giá 80 ngàn, 60 ngàn, 20 ngàn đồng/chai 100ml. Mà theo họ là “Tuỳ theo nhu cầu của khách hàng mà cửa hàng sẽ tiến hành pha chế tinh dầu theo nhu cầu. Cụ thể nếu khách yêu cầu chất lượng tốt mình sẽ lấy loại nguyên chất và đương nhiên sẽ lấy giá cao nhất, còn chất lượng vừa hay không quan tâm lắm đến chất lượng thì tuỳ vào đó mình pha thêm dung môi. Miễn sao vẫn đảm bảo tinh dầu bán ra có mùi đặc trưng là được”. Thị trường tinh dầu Việt Nam

Rất ít người tiêu dùng có khả năng phân biệt thật, giả đối với các sản phẩm tinh dầu, cùng với tâm lý chạy theo lợi nhuận của một số chủ cơ sở kinh doanh khiến thị trường tinh dầu Việt Nam trở nên “bát nháo”.  Hiện chưa có cơ quan đơn vị nào chịu trách nhiệm quản lý mặt hàng tinh dầu. Đó chính là lý do thị trường này đang bị “thả nổi”.

2. Thị trường tinh dầu Việt NamTinh dầu kém chất lượng – có nhiều tạp chất độc hại

thi truong tinh dau viet nam

Theo TS Huỳnh Khánh Duy – khoa Kỹ thuật hóa học, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, các thành phần của tinh dầu TLĐT có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp. Nếu có nguồn gốc tổng hợp thì tùy thuộc vào công nghệ tổng hợp mà các thành phần này có thể chứa các tạp chất độc hại khác nhau.

Những tạp chất có thể trực tiếp gây độc hoặc dưới tác dụng của nhiệt độ mà chuyển hóa thành các chất độc hại khác. Một trong những tạp chất có thể kể là nitrosamine, có khả năng gây ung thư. Ngoài ra, thành phần glycerol và propylen glycol dưới tác dụng của nhiệt độ có thể chuyển hóa thành formaldehyde, được xem là một hóa chất gây ung thư mạnh, đặc biệt là ung thư vùng mũi – họng.

Không ai phủ nhận được công dụng của tinh dầu thiên nhiên, Tuy nhiên, thị trường tinh dầu Việt Nam vô cùng bát nháo thật giả lẫn lộn. Vì thế, khi lựa chọn tinh dầu nên tìm đến các nhà cung cấp uy tín, có giấy tờ kiểm định, hoặc các công ty nhập khẩu để luôn an tâm về chất lượng.

Để mua tinh dầu sỉ (nhập khẩu từ Ấn Độ), vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: salubvietnamco@gmail.com hoặc đường dây nóng (+84) 907 713 897 (Whatsapp / Viber / Wechat). Chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng phục vụ bạn 24/7!

www.salubvietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.