CỒN TRONG MỸ PHẨM – TỐT HAY XẤU? (Phần 2)

III. CỒN TRONG MỸ PHẨM – MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG CỒN KHÔ TRONG MỸ PHẨM VÀ TÁC HẠI

con trong my pham tot hay xau 6

1. MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG CỒN KHÔ TRONG MỸ PHẨM

  • Sử dụng cồn khô mang lại nhiều lợi ích dưới góc độ của các nhà sản xuất. Nhờ đặc tính chống khuẩn và khử trùng hữu hiệu, nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng thành phần này với mục đích bảo quản và tăng tuổi thọ sản phẩm.
  • Hơn nữa, cồn khô còn là một dung môi hoàn hảo giúp hòa tan các chất và ngăn ngừa sự kết tinh của thành phần. Khả năng này của cồn khô khiến kết cấu sản phẩm trở nên nhẹ hơn, đồng thời giúp các dưỡng chất quan trọng thấm nhanh và sâu hơn.
  • Các sản phẩm chứa cồn khô, điển hình là toner hay kem chống nắng, thường mang tính thẩm mỹ cao hơn nhờ khả năng làm se lỗ chân lông và giúp làm khô dầu trên bề mặt da. Chính vì vậy, bạn dầu thường hay sử dụng và có cảm tình với những sản phẩm chứa cồn khô do cảm giác khô thoáng và bề mặt da bớt bóng dầu.

 

2. TÁC HẠI CỦA CỒN ĐỐI VỚI LÀN DA

Cồn bay hơi rất nhanh nên làm khô da cho người sử dụng, đồng thời cũng làm tan chất dầu tự nhiên trên bề mặt da. Chất dầu tự nhiên trên bề mặt da rất cần thiết để ngăn sự bay hơi của nước trong da, duy trì độ ẩm cần thiết cho da và bảo vệ da khỏi hư tổn do các chất gây kích ứng. Sau khi làm bốc hơi chất dầu bảo vệ và lớp nước giữ ẩm của da, cồn làm cho da rất dễ bị thâm nhập do hàng rào cản bảo vệ da đã bị phá vỡ. Có thể bạn nghĩ điều này rất tốt cho các chất thâm nhập vào sâu da hơn, nhưng hãy nghĩ kỹ vì điều này sẽ khiến các hóa chất độc hại và thành phần bảo quản cũng thâm nhập sâu vào trong da, điều này chắc chắn bạn không hề mong muốn đâu.

Nếu bạn là da dầu nhờn, có thể hiệu quả tức thì của sản phẩm chứa alcohol khiến da khô thoáng, dẫn đến việc bạn ngộ nhận rằng nó tốt cho da. Sự trớ trêu của việc sử dụng sản phẩm có chứa cồn để kiểm soát làn da dầu hoàn toàn là sai lầm. Bạn phải hiểu khi lớp dầu tự nhiên trên da mất đi, da sẽ phải tiết lượng dầu ra nhiều hơn để cân bằng lại lượng dầu và nước trên da, tránh trường hợp thiếu hụt dầu khiến da mất nước, thiếu ẩm. Bởi vậy, khi sử dụng sản phẩm chứa cồn da sẽ khô thoáng tức thì nhưng hậu quả sau đó là dầu còn tiết ra nhiều hơn, gây ra bệnh da gà, lỗ chân lông to hơn nữa. Alcohol chỉ khiến tình trạng da bạn tệ hơn, tình trạng mụn nghiêm trọng hơn chứ không hề thuyên giảm.

 

IV. LỜI KHUYÊN – CẢNH BÁO KHI SỬ DỤNG CỒN TRONG MỸ PHẨM

con trong my pham tot hay xau 4

1. Tuy rằng cồn khô có hại cho da, nếu thấy cồn khô đứng trong 6 thành phần đầu tiên của bảng thành phần mỹ phẩm nên tránh. Tuy nhiên có những sản phẩm có cồn khô đứng thứ 5-6 trong bảng thành phần nhưng lại được bổ sung nhiều chất cấp ẩm, chống lão hóa vẫn có thể sử dụng bình thường.

2. Các bác sĩ da liễu tại Pháp vẫn kê cho bệnh nhân gặp vấn đề về da nhờn bị mụn dùng sản phẩm chứa Alcohol Denat đứng thứ 2 bảng thành phần nhưng bác sĩ sẽ kê theo đơn được dặn dò sử dụng thời gian hợp lý nên vẫn nghe và làm theo bác sĩ.

3. Các sản phẩm chứa cồn khô đứng thứ 01 bảng thành phần thì nồng độ rất cao, nồng độ cồn cao như vậy dẫn đến vỡ thành collagen của da, nên tránh những sản phảm như vậy.

4. Cách nhận biết nồng độ cồn trong sản phẩm sử dụng rất đơn giản, nếu cồn được liệt kê ở gần cuối chứng tỏ nồng độ cồn trong sản phẩm thấp. Nếu cồn xuất hiện trong 6 thành phần đầu tiên, có thể coi nồng độ cồn trong sản phẩm là cao.

5. Với những bạn da nhạy cảm, da cực kỳ nhạy cảm và có tiền sử kích ứng với cồn nên lựa chọn sản phẩm alcohol-free (hoàn toàn không chứa cồn) để sử dụng.

6. Tuy các loại cồn béo (fatty alcohols) có lợi cho da nhưng với liệu lượng nhiều, những loại cồn béo này có thể gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn ẩn, mọi người cần lưu ý thêm khi lựa chọn sản phẩm. Ví dụ: Myristyl Alcohol và Lanolin Alcohol đều nằm trong bảng những thành phần dễ gây bít tắc lỗ chân, gây ra mụn ẩn.

Nghiên cứu rõ ràng chỉ ra, alcohol gây hại cho lớp rào chắn của da, làm cạn kiệt các dưỡng chất quan trọng cần thiết của da, làm cho da dầu tồi tệ hơn, khiến da lão hóa nhanh hơn. Chính vì lý do này, các sản phẩm mỹ phẩm thảo dược Salub kiên quyết nói không với thành phần cồn, cam kết mang lại những gì tinh túy nhất từ thiên nhiên, kết hợp theo công thức y học cổ truyền Ấn Độ, đảm bảo những gì khách hàng đang nhận được là an toàn và hiệu quả nhất cho làn da.

Xem thêm: CỒN TRONG MỸ PHẨM – TỐT HAY XẤU? (Phần 1)

www.myphamthaoduocsalub.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.