BÊN CẠNH ẤN ĐỘ, TRUNG QUỐC… AI CẬP QUẢ THẬT LÀ CÁI NÔI CỦA TINH DẦU THIÊN NHIÊN

Salub Việt Nam mến chào bạn!

Mảnh đất màu mỡ trù phú xung quanh sông Nile là cái nôi sự sống trên khắp châu Phi. Vương quốc Ai Cập đã phát triển quanh đồng bằng sông Nile; và tên của nó đã trở thành đồng nghĩa với quyền lực, sự giàu có và tiến bộ với những phát kiến tuyệt vời. Bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc,… Ai Cập quả thực là cái nôi của tinh dầu thiên nhiên với nhiều phát kiến, ứng dụng trong tâm linh, chữa bệnh, làm đẹp. Cùng Salub Việt Nam ngược dòng thời gian tìm hiểu bạn nhé.

BÊN CẠNH ẤN ĐỘ, TRUNG QUỐC…

AI CẬP LÀ CÁI NÔI CỦA TINH DẦU THIÊN NHIÊN

ai cap cai noi cua tinh dau thien nhien 3

Ngay từ những năm 5000 trước công nguyên, người Ai Cập cổ đại đã biết sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để dâng lên các vị thần, chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, làm sảng khoái tinh thần và trong hầu hết các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày.

Người Ai Cập say mê cái đẹp lắm. Họ chăm sóc sắc đẹp rất nghiêm túc và được đánh giá là đã đạt được những thành tựu đặc biệt về chăm sóc sắc đẹp. Thực tế, vẻ đẹp huyền thoại của Cleopatra được cho là do việc sử dụng rộng rãi các loại tinh dầu thiên nhiên nguyên chất của Ai Cập, dầu mỡ, đất sét và muối từ spa trên bờ Biển Chết – nàng được tặng bởi tướng Marc Antony và các phương pháp điều trị tự nhiên khác mang lại.

Tinh dầu thiên nhiên và nước hoa đắt tiền đã được giai cấp thống trị, các linh mục, các gia đình giàu có mang theo ở Ai Cập. Các linh mục đền thờ Ai cập – họ là những nhà thông thái – họ nổi tiếng về chế tạo các chế phẩm thảo dược, rượu thuốc, cao và thuốc mỡ. Họ đã sử dụng rất nhiều nhựa, bột thơm cho cả mục đích tôn giáo lẫn y học. Các công thức chế biến và chữa bệnh bằng tinh dầu thiên nhiên này vẫn được đánh giá cao trong thế giới của chúng ta ngày nay.

ai cap cai noi cua tinh dau thien nhien

Nhiều bức tranh cổ trên bức tường đền của Ai Cập mô tả việc khai thác và sử dụng các tinh dầu thiên nhiên, trong thờ cúng, chữa bệnh và làm đẹp. Rõ ràng, tinh dầu đã được tôn kính trong văn hóa. Trên thực tế, khi ngôi mộ của vua Tutankhamen được phát hiện và khai trương vào năm 1922, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra hơn 50 bình thạch cao cổ – các thùng chứa tinh dầu đặc biệt. Các nhà khai quật ngôi mộ đã lấy các tinh dầu quý giá, nhưng đã để lại toàn bộ vàng!

Nhưng, một trong những khám phá quan trọng của việc ứng dụng tinh dầu thiên nhiên ở Ai Cập cổ đại đó chính là  nghệ thuật ướp xác. Nhiều chất thơm có lợi như tuyết tùng và long não đã được thoa lên cơ thể để ướp xác trước khi chôn lấp, những vết tích vẫn có thể tìm thấy trên cơ thể xác ướp cổ đại ngày nay.

Dù còn nhiều bí ẩn, nhưng bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc, Ai Cập vẫn là cái nôi của tinh dầu thiên nhiên. Sau khi danh tiếng về những chất thơm, nước hoa nổi lên, Ai Cập đã thu hút các nhà nghiên cứu đến từ các nước láng giềng, dẫn đến việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên trong cuộc sống hàng ngày trở nên rộng khắp thế giới, mở ra một thời kỳ hoàng kim của tinh dầu và chất thơm.

Để mua sỉ tinh dầu thiên nhiên nguyên chất vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua email: salubvietnamco@gmail.com hoặc đường dây nóng (+84) 907 713 897 (Whatsapp / Viber / Wechat). Chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng phục vụ bạn 24/7!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.